นายกฯ นำครม.ใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ เย็นนี้ ก่อนเริ่มลุยงาน 1 ธ.ค. -ประชุมครม. 4 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Thursday November 30, 2017 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 17.00 น.วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรีใหม่เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่

โดยว่าที่รัฐมนตรีที่เดินทางมาถึงคนแรก คือ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากนั้นตามมาด้วย พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน, นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมรถตู้จำนวน 6 คันเพื่อนำ ครม.ใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน

สำหรับรัฐมนตรีที่จะเริ่มเข้ารับหน้าที่ในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) ได้แก่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายลักษณ์ วจนานวัช รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รมช.เกษตรและสหกรณ์

ด้านพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันจันทร์ที่ 4 ธ.ค. แล้ว จะเดินทางเข้ากระทรวงยุติธรรมอย่างเป็นทางการ.

ส่วนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ตนเองจะทุ่มเทกับการทำงานในช่วงสุดท้ายที่มีเวลาเหลืออยู่อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็จะเน้นการนำนโยบายที่นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลงานด้านเศรษฐกิจไปปฏิบัติทั้งการส่งเสริมการส่งออก ส่งเสริมเอสเอ็มอี และการขยายเศรษฐกิจฐานราก โดยจะทำงานบูรณาการกับกระทรวงอื่น ๆ อย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ