"วีระศักดิ์" พร้อมสานงานต่อหนุนส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรอง-เน้นเชิงคุณภาพมากกว่าปริมาณ

ข่าวการเมือง Thursday November 30, 2017 19:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ฯ ก่อนปฎิบัติหน้าที่ในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) ว่า ที่ผ่านมาได้ทำหน้างานในแวดวงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จึงมีความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่ ส่วนงานแรกที่จะเร่งดำเนินการภายหลังได้รับตำแหน่ง คือ การพัฒนาระบบท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามหลักสากล ซึ่งมีตัวชี้วัดถึง 51 ตัวที่ต้องนำมาปรับใช้ เพื่อให้การพัฒนาระบบการท่องเที่ยวเกิดประสิทธิภาพขณะเดียวกันจะต้องปรับปรุงพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ และจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้ พร้อมป้องกันแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไม่ให้ทรุดโทรม ทั้งนี้ต้องเร่งปรับระบบการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพเพราะปัจจุบันนี้พฤติกรรมการท่องเที่ยวเน้นรูปแบบการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมากกว่าปริมาณ

นายวีระศักดิ์ ยืนยันว่า ระยะเวลาเพียงปีเดียวที่ตนจะมาดำรงตำแหน่งนั้นจะไม่มีผลกระทบต่อการทำงานเพราะเชื่อมั่นว่ารัฐบาลพิเศษนั้นจะสามารถทำอะไรได้มาก ซึ่งรัฐบาลในขณะนี้มุ่งหวังที่จะวางรากฐานของการท่องเที่ยวมากกว่าการสร้างสร้างคะแนนนิยมใหม่เพื่อให้รัฐบาลใหม่เข้ามาสานต่อได้ โดยทิศทางการพัฒนาท่องเที่ยวในอนาคตจะส่งเสริมให้เกิดการกระจายตัวในเมืองรอง ไม่กระจุกตัวในเมืองหลัก เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้รับประโยชน์ โดยตนเองพร้อมใช้ประสบการณ์ในการทำงานในแวดวงอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เช่น เรื่องการประชุมนานาชาติ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อนำไปใช้ปรับโครงสร้างการท่องเที่ยว ให้สอดคล้องยุคดิจิตอล โดยจะต้องเปลี่ยนบทบาทของการท่องเที่ยวจากเดิมที่ไปจากเดิมที่เป็นเครื่องมือหลักในการหารายได้มาเป็นเครื่องมือเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ

นอกจากนี้ พร้อมหารือกับนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรมว.ท่องเที่ยวฯ เพื่อสานงานต่อ และบริหารนโยบายต่อยอดจากเดิม

ส่วนข้อกังวลที่ว่าตนเป็นรัฐมนตรีที่มาจากพรรคการเมืองนั้น นายวีรศักดิ์ ย้ำว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองมากว่า 10 ปีแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ