"ประวิตร" ปัดจัดฉากพบอาวุธสงครามยื้อเวลาปลดล็อคทางการเมือง ยันทุกอย่างตามโรดแมพ

ข่าวการเมือง Wednesday December 6, 2017 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา มหาดไทย ระบุว่าจะไปหารือกับนายกรัฐมนตรี เรื่องการปลดล็อคทางการเมือง ว่า ยังไม่มีการหารือกันในเรื่องนี้ ส่วนหากปลดล็อคทางการเมืองล่าช้า และอาจส่งผลกระทบกับนักการเมืองหรือไม่นั้น ทางรัฐบาลจะจัดการเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินการได้ตามกฎหมาย และนักการเมืองหน้าใหม่จะไม่เสียโอกาส แต่ยังไม่ทราบว่าการดำเนินการของรัฐบาล จะเป็นประกาศคำสั่งพิเศษออกมาหรือไม่ ซึ่งยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมพ และให้รอดูว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2561 หรือไม่

ส่วนปัจจัยต่างๆในการพิจารณาปลดล็อคจะเชื่อมโยงกับการพบอาวุธสงครามหรือไม่นั้น ให้ทุกคนพิจารณากันเอง โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่รัฐไม่มีการจัดฉากเรื่องอาวุธสงครามเพื่อสร้างสถานการณ์ ตามที่มีการตั้งข้อสังเกตและเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาในทุกเรื่อง

ส่วนกรณีโซเชียลมีเดียแชร์ภาพใส่นาฬิกาแบรนด์เนมและแหวนเพชรนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนเองจะชี้แจงรายละเอียดกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เอง และไม่ขอตอบคำถามต่างๆของสื่อมวลชน รวมถึงไม่ตอบว่านาฬิกาที่ใส่คือยี่ห้อ ริชาร์ดมิลล์ตามที่มีการระบุถึงหรือไม่

"ไม่รู้สึกท้อหรือเสียกำลังใจที่สังคมมีการวิพากษ์วิจารณ์ตนเองในหลายเรื่อง พร้อมยืนยันว่าจากการทำงานที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องการทุจริต และจากนี้ไม่ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น"พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าตอบคำถามผู้สื่อข่าวน้อยเป็นเพราะนายกรัฐมนตรีกำชับให้ตอบข้อซักถามหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนน้อยลงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้นๆว่า "นายกฯไม่ได้กำชับอะไร"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ