ผบ.ตร.ยันหลักฐานชัดอาวุธสงครามแปดริ้วโยงเหตุรุนแรงทางการเมืองปี 57-กลุ่มแดงฮาร์ดคอร์

ข่าวการเมือง Friday December 8, 2017 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องคดีระเบิดและอาวุธสงครามที่พบในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา 5 ราย ซึ่งมีพยานหลักฐานยืนยันว่าบุคคลทั้ง 5 มีส่วนเกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิดและอาวุธสงครามที่ตรวจพบ โดยเฉพาะซีเรียลนัมเบอร์สลักระเบิดยังมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ความรุนแรงในช่วงชุมนุมทางการเมืองในปี 57 ชัดเจน

ส่วนจะเชื่อมโยงกับกลุ่มอื่นหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและพยานหลักฐาน แต่เบื้องต้นพบความเชื่อมโยงกลุ่มตรงข้ามรัฐบาล และกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์ รวมถึงกลุ่มเดิม ๆ ที่เคยก่อเหตุก่อนหน้านี้ และจะมีการนำอาวุธดังกล่าวไปเตรียมก่อเหตุหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่

สำหรับคดีดังกล่าว พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.จะเป็นผู้รับผิดชอบการติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลใดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

ผบ.ตร. ระบุว่า ไม่มีความกังวลหลังพบอาวุธสงครามดังกล่าว เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าระวังด้านความมั่งคงมาอย่างต่อเนื่อง และดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ