"วิษณุ"เผย ป.ป.ช.เตรียมแก้ประกาศรับของขวัญไม่เกิน 3 พันบาทให้สอดรับกฎหมายลูก

ข่าวการเมือง Thursday January 4, 2018 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เตรียมแก้ไขประกาศที่กำหนดวงเงินห้ามรับและให้ทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดมูลค่าเกิน 3,000 บาท เพราะเป็นวงเงินที่กำหนดอยู่ในประกาศ ป.ป.ช.เมื่อปี 2542 ทั้งนี้ การแก้ไขหลักเกณฑั์ดงกล่าวเพื่อให้สอดรับกับ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติที่จะมีผลบังคับใช้ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นไปตามอำนาจของ ป.ป.ช.ที่จะแก้ไขประกาศได้ โดยไม่ต้องมีฝ่ายใดร้องขอ

ส่วนกรณีมีผู้ร้องเรียนให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนายกรัฐมนตรีที่ซื้อลูกสุนัขพันธุ์บางแก้ว 3 ตัวนั้น หากไม่มีใครรับซื้อต่อ ตนเองสนใจจะรับไปเลี้ยงไว้ที่บ้านเอง

"ถ้าคนนั้นไม่เอา คนนี้ไม่เอา ผมจะเอา และผมมีวิธีเอาโดยไม่ผิดกฎหมายด้วย แต่ผมไม่เปิดเผยวิธีการว่าทำอย่างไร ตอนนี้ที่บ้านผมเลี้ยงหมาพันธุ์คอร์กี้อยู่ 1 ตัว เลี้ยงอยู่บนบ้าน แต่ถ้าได้พันธุ์บางแก้วมาก็จะเลี้ยงบริเวณบ้านได้" นายวิษณุ กล่าว

นายวิษณุ กล่าวว่า ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 4 วันได้เดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีครอบครัวของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และครอบครัวของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมาย เดินทางไปด้วย ซึ่งตนเองตั้งใจไว้ว่าเมื่อเดินทางไปถึงก็จะนั่งรถออกไปเที่ยวในเมืองต่างๆ ของญี่ปุ่น แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงพบกับสภาพอากาศหนาวและมีหิมะตกหนักจึงไม่ได้เดินทางออกไปเที่ยวที่ไหน ทำให้ต้องอยู่ในโรงแรมที่พักตลอดช่วงวันหยุด

นายวิษณุ กล่าวว่า ในการเดินทางไปท่องเที่ยวครั้งนี้ ตนเอง นายมีชัย และนายบวรศักดิ์ ไม่ได้พูดคุยเรื่องการทำงานและเรื่องการเมือง เพราะได้ตกลงกันก่อนที่จะเดินทางไปพักผ่อนว่าจะไม่มีการพูดเรื่องการเมือง ซึ่งทุกคนก็ทำตามนั้น นอกจากนี้ยังระบุว่า รู้สึกผ่อนคลายเนื่องจากไปพักผ่อนที่ญี่ปุ่น ไม่ต้องพบกับผู้สื่อข่าว และไม่ต้องติดตามข่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ