นายกฯ วอนทุกฝ่ายร่วมผดุงความยุติธรรม หลังมี กม.ใหม่ออกมาบังคับใช้มากขึ้น

ข่าวการเมือง Friday January 5, 2018 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1 /2561 ซึ่งกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เป็นเจ้าภาพ ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมได้เสนอแนวทางการดำเนินงานของกระทรวง คือ อำนวยความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ ขจัดความทุกข์ยาก สร้างประชาสามัคคี ส่งเสริมคนดีสู่สังคม เร่งรัดต้านภัยยาเสพติด ปราบทุจริตคอรัปชั่น คุ้มครองสิทธิเสรีภาพ คู่คุณธรรม สร้างกระบวนการยุติธรรมให้ยั่งยืน

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การมากระทรวงยุติธรรมวันนี้ไม่ได้มาเพื่อหวังอะไร แต่แค่ต้องการให้ทุกฝ่ายช่วยกันทำงานเรื่องการดูแลความยุติธรรม เพราะขณะนี้มีหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับมีกฎหมายใหม่เพิ่มมากขึ้น

"ตอนนี้หลายอย่างก็เปลี่ยนแปลงไปเยอะ มีกฎหมายใหม่มากขึ้น ดังนั้นขอให้ทุกคนช่วยกันดูแล จะปล่อยให้มีปัญหาแบบเดิมๆ ไม่ได้แล้ว ก็อยู่ที่เราทุกคนต้องช่วยกัน และอยากให้ทุกคนสัญญาร่วมกันว่าจะช่วยกัน" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

โดยโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการของหน่วยงานกระทรวงยุติธรรม เช่น การนำเสนอเทคโนโลยีการให้บริการประชาชนด้านงานยุติธรรมผ่านทางแอปพลิเคชั่น "รู้หมดกฎหมาย" และบริการประชาชน DOP Service ของกรมคุมประพฤติ ซึ่งมีบริการกำหนดวันรายงานตัว รวมถึงแอปพลิเคชัน DSI Map Extended ระบบแม่ข่ายแผนที่ผ่านอินเตอร์เน็ต เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ