"ประวิตร" เปิดใจสื่อรับทำงานความมั่นคงเจอแรงเสียดทาน ลั่นพร้อมพ้นเก้าอี้หากประชาชนไม่ต้องการ

ข่าวการเมือง Wednesday January 31, 2018 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวในงานสานสัมพันธ์สื่อมวลชนสายทหารว่า ตลอดอายุการรับราชการมากว่า 50 ปี ตนเองเคยทำอะไรให้ประเทศชาติเสียหายหรือไม่ และการเข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาล คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ก็เพื่อต้องการทำงานให้กับประเทศชาติบ้านเมือง แต่หากวันนี้ประชาชนไม่ต้องการตนเองแล้ว ก็พร้อมไปจากตำแหน่งนี้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตลอดเวลาการบริหารงานของรัฐบาลเป็นไปตามกรอบกฎหมาย ไม่มีนอกลู่นอกทาง เพราะจุดประสงค์หลักในการเข้ามาของรัฐบาล คสช. เพื่อต้องการทำงานให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ และการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีก็เพื่อไปให้การช่วยเหลือประชาชน ทั้งการแก้ปัญหาความยากจน และลดความเหลื่อมล้ำ ไม่ใช่การหาเสียงเลือกตั้งตามที่ฝ่ายการเมืองกล่าวหา เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอยู่แล้ว ดังนั้นขออย่านำไปสร้างเป็นประเด็นโจมตีทางการเมือง

"ตลอดเวลา 3 ปี 8 เดือนที่ผ่านมาในการทำหน้าที่ของตนเอง กระทรวงกลาโหมคอยสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะงานด้านความมั่นคงที่เห็นผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะความสงบเรียบร้อย ที่ขณะนี้ไม่มีอะไรมาสร้างความแตกแยก ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ไม่มีแบ่งสีแบ่งฝ่าย แต่ยอมรับว่าการทำงานด้านความมั่นคงเป็นงานที่ยากลำบาก และเจอแรงเสียดทานของคนบางกลุ่มบางพวกที่กล่าวหาว่ารัฐบาลทำงานไม่ได้ผลตามความมุ่งหวังของประชาชน แต่ขอยืนยันว่าหน่วยงานในกระทรวงกลาโหมจะเดินหน้าทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ประคับประคองบ้านเมืองควบคู่ไปกับภารกิจหลักในการป้องกันประเทศ เพื่อประชาชนต่อไป"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ