ครม.สัญจร ถกพิจารณาโครงการพัฒนาพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออก-EEC

ข่าวการเมือง Tuesday February 6, 2018 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ จ.จันทบุรี โดยกระทรวงอุตสาหกรรม เสนอการลงทุนเพื่อการพัฒนาในพื้นที่ภาคตะวันออก และเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) การบริหารจัดการน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคในปี 2570 - 2579 การพิจารณาเรื่องการศึกษาและให้ใบอนุญาตแก่มหาวิทยาลัยต่างประเทศที่เข้ามาเปิดในพื้นที่ EEC

นอกจากนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอโครงการระเบียงผลไม้ภาคตะวันออก (Eastern Fruit Corridor : EFC) เพื่อเป็นตลาดกลางประมูลผลไม้คุณภาพสูง

กระทรวงพาณิชย์ เสนอการพิจารณาลงนามบันทึกความเข้าใจเรื่องมาตรฐานผลไม้ของประเทศจีนและกัมพูชา

ก่อนการประชุมครม. นายกรัฐมนตรีได้เข้ากราบสักการะพระบรมราชินยาอนุสาวรีย์สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และพบปะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ที่มาต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรั ระบุว่า ขอให้นักศึกษาเป็นกำลังของประเทศชาติ ต้องตั้งใจเรียน อย่าขัดแย้ง เรื่องใดที่เป็นความเห็นร่วมกัน ก็ให้เดินหน้าไปก่อน ส่วนเรื่องใดยังมีปัญหา ที่ต้องคุยกัน ก็ค่อยๆทยอยทำไป ที่สำคัญขอเลือกเรียนในสาขาที่มีงานทำ วิชาที่เรียนยาก ก็แสดงว่าจบแล้วจะได้งานดี ก็ขอให้เลือกเรียนที่รองรับกับ EEC

จากนั้นได้ชมนิทรรศการผลงานเด่นของนักศึกษา อาทิ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช โครงการยกระดับมาตาฐานการแปรรูปอาหารภาคตะวันออก โครงการอบรมภาษาเขมร และศูนย์ผลิตครูท้องถิ่น เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ