นายกฯ เผยสถานการณ์การเมืองยังไม่น่ากังวลแม้บางกลุ่มพยายามฝ่าฝืน ยันใช้ม.44 เท่าที่จำเป็น

ข่าวการเมือง Tuesday February 13, 2018 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม คสช.วันนี้ไม่ได้มีการออกคำสั่งตามมาตรา 44 มาแก้ปัญหาใดๆ เพียงแต่ติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยยังมีหลายกรณีที่มีการเคลื่อนไหวขณะนี้ ซึ่งอยู่ในระดับที่ไม่น่ากังวล และถือเป็นเรื่องการทำผิดกฎหมาย ขัดคำสั่ง คสช.

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มุ่งปิดกั้น หรือทำร้ายใคร แต่พบว่ามีความพยายามกระทำฝ่าฝืนกฎหมายหลายครั้ง รัฐบาลก็ดูแลและผ่อนปรนมาพอสมควร ทั้งการให้ประกันตัว ตักเตือน แต่ก็ยังเป็นกลุ่มเดิมที่เคลื่อนไหว ซึ่งก็ไม่ทราบความต้องการที่แท้จริง อย่างไรก็ตามฝากไปยังประชาชน โดยเฉพาะผู้ปกครองให้ดูแลกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหว เพราะอาจจะมีปัญหาในอนาคต ซึ่งยืนยันว่า ไม่ได้ข่มขู่ แต่ต้องบังคับใช้กฎหมายให้เท่าเทียมกับทุกคน

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังหารือเรื่องที่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะสิ่งที่รัฐธรมนูญได้กำหนดให้ดำเนินการในหลายมาตรา ซึ่ง คสช.ต้องกำหนดแนวทางในการปฏิบัติ โดยย้ำว่า การประชุม คสช.แต่ละครั้งไม่จำเป็นต้องออกมาตรา 44 เพราะยืนยันมาตลอดว่า ตัวเองและ คสช.จะใช้อำนาจเท่าที่จำเป็น และใช้แนวทางหรือกฎหมายปกติในการแก้ปัญหาปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ