ทูตเวียดนามพบ"ประวิตร" หารือปัญหาแรงงาน-ปมค้ามนุษย์-ประมงผิดกฎหมาย

ข่าวการเมือง Thursday February 22, 2018 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ต.รังสรรค์ เยาวรัตน์ ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า นาย Nguyen Hai Bang (เหวียน หาย บั่ง) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

นายเหวียน หาย บั่ง ได้กล่าวขอบคุณประเทศไทยที่ดูแลชาวเวียดนามเชื้อสายไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นอย่างดี พร้อมทั้งชื่นชมความร่วมมือด้านความมั่นคงที่แน่นแฟ้น ทั้งด้านการทหาร การแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ การลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย และด้านแรงงาน โดยเฉพาะความร่วมมือด้านกฎหมาย และการทำประมงผิดกฎหมาย ที่รัฐบาลเวียดนามให้ความสนใจเป็นพิเศษ พร้อมทั้งยืนยันว่า จะไม่ให้มีกลุ่มบุคคลใดใช้ดินแดนประเทศเวียดนามในการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านกับอีกประเทศ

ด้าน พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำถึงการพัฒนาสานต่อความร่วมมือของทั้ง 2 ประเทศ ในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ ตามแนวทางในบันทึกความเข้าใจที่ลงนามร่วมกันไว้ เมื่อปี 2551 และความร่วมมือด้านกฎหมายสู่การแลกเปลี่ยนนักโทษข้ามแดนต่อไป พร้อมทั้ง ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลให้ความสำคัญในการดูแลคนไทยเชื้อสายเวียดนามในไทย ที่ร่วมสืบต่อมรดกและทำหน้าที่เป็นสะพานทางวัฒนธรรมของทั้ง 2 ประเทศ และขอให้คำนึงถึงหลักมนุษยธรรมในการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายร่วมกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ