คลังเสนอครม.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์-จับตาแนวทางช่วยเหลือทีวีดิจิทัล

ข่าวการเมือง Tuesday February 27, 2018 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมตามปกติ โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการคลัง เสนอร่าง พ.ร.บ.หลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ... ซึ่งจะเป็นชุดยกระดับการกำกับดูแลตลาดทุนให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

กระทรวงสาธารณสุข ขออนุมัติงบประมาณเพื่อนำไปใช้จ่ายหมุนเวียน ลดภาระอัตราค่ารักษาพยาบาลของโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลสังกัลกระทรวงกลาโหมและโรงเรียนแพทย์ในส่วนของผู้ป่วยสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือบัตรทอง เนื่องจากต้นทุนค่ารักษาพยาบาลที่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่สอดคล้องกับงบประมาณที่ได้รับ ทำให้เกิดภาวะขาดทุน โดยจะขออนุมัติเพิ่มเติมจากเดิมต่อคนอยู่ที่ 7 พันบาท เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 8 พันบาท

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอร่าง พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น ที่ผ่านการรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้เสียให้ที่ประชุมรับทราบ

ที่ประชุมฯ จะรับทราบความคืบหน้าการดำเนินโครงการพัฒนาด้านการเกษตร โครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน และขออนุมัติขยายเวลาการเบิกจ่ายค่าจ้างแรงงาน

กระทรวงยุติธรรม เสนอให้พิจารณาบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดปี 2560

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการนำแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลเข้าหารือในที่ประชุมด้วย หลังคณะทำงานได้มีข้อเสนอแนะแนวทางกลับมาให้รัฐบาลพิจารณาแล้ว

อีกทั้ง จะมีการหารือเรื่องการเตรียมความพร้อมในการลงพื้นที่ และประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ในจังหวัดสมุทรสาครและเพชรบุรี ในวันที่ 5-6 มี.ค.นี้

ก่อนการประชุมครม. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ "ประชารัฐรวมพลัง สร้างยุวแรงงาน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ