บอร์ดสรรหาฯ เสนอชื่อ"ภรดี ลีนุตพงษ์"เป็นผู้ผ่านการสรรหาเข้าเป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน ก่อนเสนอสนช.พิจารณา

ข่าวการเมือง Tuesday February 27, 2018 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชีพ จุลมนต์ ประธานธานศาลฎีกา ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติเลือกนางภรณี ลีนุตพงษ์ เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน จากในช่วงเช้าที่ทางคณะกรรมการสรรหาฯ ได้ประชุมร่วมกัน เพื่อกำหนดแนวทางการสัมภาษณ์ เพื่อนำมาประกอบการรับฟังความคิดเห็นของผู้เข้ารับการสรรหา จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นางสาวลัดดาวัลย์ ตันติวิทยาพิทักษ์ และนางภรดี ลีนุตพงษ์

สำหรับขั้นตอนต่อไปจะนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งจะมีการตั้งกรรมาธิการตรวจสอบประวัติความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดิน ก่อนที่ สนช.จะลงมติเห็นชอบหรือไม่ต่อไป

ปัจจุบันนางภรณี ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ คนที่ 2 เคยดำรงตำแหน่งอื่นๆ อาทิ ผู้พิพากษาสมทบศาลจังหวัดนนทบุรีแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว, อนุญาโตตุลาการด้านการแปลงทรัพย์สินทางปัญญาให้เป็นทุน กระทรวงพาณิชย์, รองประธานมูลนิธิสงเคราะห์เด็กและเยาวชน ศาลจังหวัดนนทบุรี แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว, ประธานคณะกรรมการสภาที่ปรึกษาและประธานเศรษฐกิจภาคบริการ


แท็ก ศาลฎีกา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ