นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการจ.สมุทรสาคร-เพชรบุรี พร้อมประชุมครม.สัญจร 5-6 มี.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday February 27, 2018 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัฒน์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 5-6 มี.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.เพชรบุรี พร้อมทั้งประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้

โดยกำหนดการวันที่ 5 มี.ค. นายกรัฐมนตรี จะเยี่ยมชมมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพแรงงานตำบลบางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และเยี่ยมชมบมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เพื่อรับฟังการบรรยายสรุป Hub of seafood ผลการดำเนินการของศูนย์บริการเบ็ดเสร็จเพื่อออกใบรับรองสินค้าประมงของศูนย์วิจัยและตรวจสอบคุณภาพสินค้าประมงที่ จ.สมุทรสาคร พร้อมทั้งจะพบปะพนักงานของบริษัทไทยยูเนี่ยนฯ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ จะเยี่ยมชมองค์การสะพานปลา อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมการดำเนินงานขององค์การสะพานปลา การดำเนินการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ จ.สมุทรสาคร และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมการแจ้งเข้าออกของเรือประมงพาณิชย์

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะมีกำหนดไปตรวจราชการที่ จ.เพชรบุรี เยี่ยมชมโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และชมระบบบำบัดน้ำเสียและการกำจัดขยะโดยใช้ระบบธรรมชาติช่วยธรรมชาติ เยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชน ธนาคารปู แพปลา จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะพบปะผู้นำท้องถิ่นกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ส่วนช่วงค่ำจะไปท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมที่เขาวัง พร้อมชมการสาธิตสกุลช่างเมืองเพชร

สำหรับกำหนดการวันที่ 6 มี.ค. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังจากนั้นจะประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะไปเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชน ศูนย์ข้าวชุมชน ต.ไร่มะขาม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี และพบปะประชาชน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลไร่มะขาม อ.บ้านลาด จากนั้นจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ