พรรคพลังธรรม แถลงฟื้นตั้งพรรคใหม่ 1 มี.ค.สานต่ออุดมการณ์"มหาจำลอง"

ข่าวการเมือง Wednesday February 28, 2018 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ระวี มาศฉมาดล อดีตเลขาธิการพรรคพลังธรรม เปิดเผยว่า ได้รวบรวมอดีตสมาชิกพรรคพลังธรรมที่มีอุดมการณ์รวมกันราว 30-40 คน เตรียมเปิดตัว "พรรคพลังธรรมใหม่" ในวันที่ 1 มี.ค.นี้ ที่โรงแรมเอเชีย หลังครบกำหนดที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งคลายล็อคให้พรรคการเมืองที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่เริ่มทำกิจกรรมได้ โดยพรรคพลังธรรมใหม่จะสืบทอดคุณธรรม ซื่อสัตย์ โปร่งใสของพรรคพลังธรรม

"เราได้เริ่มคิดกันโดยรวบรวมอดีตสมาชิกราว 30-40 คน ใช้เวลาคุยกันมาเกือบ 3 ปีแล้ว เราตัดสินใจว่าตั้งแต่พรรคพลังธรรมยุติบทบาทไป 10 ปีแล้ว สังคมเต็มไปด้วยความแตกแยก ขัดแย้ง และคอร์รัปชั่นทุกหนแห่ง ประเทศไทยตกต่ำ จนประเทศในอาเซียนแซงประเทศไทย ดังนั้นพรรคการเมืองที่จะเกิดขึ้นจะต้องเป็นพรรคที่ดี พรรคที่มีคุณธรรม พรรคที่มีความซื่อสัตย์ สอดคล้องกับทิศทางโลก ทางที่ดีที่สุดคือฟื้นพรรคพลังธรรมกลับคืนมา" นพ.ระวี กล่าว

นพ.ระวี กล่าวว่า ส่วนบทบาทของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นั้นจะมีอย่างไรบ้างคงต้องรอฟังการแถลงในวันพรุ่งนี้ ซึ่งพรรคพร้อมจะร่วมมือกับทุกพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และสามารถผนึกกำลังกับกลุ่มต่างๆ ส่วนรายชื่อนายกรัฐมนตรีที่จะเสนอกับประชาชนนั้นเชื่อว่าจะเป็นที่ยอมรับ แต่ปฏิเสธที่จะยืนยันว่าจะให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหรือไม่

สำหรับ นพ.ระวี เคยเป็นอดีตกรรมการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.), อดีตแกนนำกองทัพประชาชน และเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย (กคป.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ