โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ พอใจหน่วยงานรื้อคดีช่วยรัฐรอดจ่ายค่าโง่คลองด่วน 9.6 พันลบ.

ข่าวการเมือง Saturday March 10, 2018 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจการทำงานของกระทรวงการคลังและกรมควบคุมมลพิษในการดำเนินการรื้อฟื้นคดีที่รัฐต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่กลุ่มบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านเป็นเงิน 9,600 ล้านบาท ตามคำวินิจฉัยของคณะอนุญาโตตุลาการและคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ซึ่งช่วยรักษาผลประโยชน์ของรัฐ ไม่ให้รัฐต้องจ่ายเงินดังกล่าว ซึ่งล่าสุดศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้เพิกถอนคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ เนื่องจากมีหลักฐานใหม่ โดยรัฐไม่ต้องจ่ายเงินค่าเสียหายอีกต่อไป

"นายกฯ ย้ำว่า เรื่องนี้เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการรักษาประโยชน์ของรัฐและประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาอาจไม่สามารถดำเนินการได้ในรัฐบาลปกติ เพราะอาจถูกกดดันจากหลายฝ่ายโดยเฉพาะฐานเสียงหรือคะแนนนิยมจากฝ่ายตรงข้าม พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังและกรมควบคุมมลพิษที่ได้ทุ่มเททำงานกันมาอย่างหนัก โดยขอให้ภูมิใจว่าทุกคนมีส่วนสำคัญที่ทำให้เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเพื่อปกป้องประโยชน์ของชาติร่วมกัน" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าบริษัทเอกชนยังสามารถยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลปกครองสูงสุดได้อีกภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ศาลปกครองกลาง (ชั้นต้น) มีคำพิพากษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ