"ภูมิใจไทย"ลั่นพร้อมลงสนามเลือกตั้งชู"อนุทิน"เป็นนายกฯ เมินหนุนคนนอก

ข่าวการเมือง Wednesday March 28, 2018 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า การประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินกิจการแก่พรรคการเมืองของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันนี้จะได้รับฟังในประเด็นต่างๆ ที่พรรคการเมืองจะปฏิบัติต่อไป โดยเชื่อว่าหลายข้อสงสัยทาง กกต.จะมีการชี้แจงให้เกิดความเข้าใจ เช่น เรื่องสมาชิกพรรค การชำระเงิน หรือเรื่องการสมัครสมาชิกผ่านทางออนไลน์

สำหรับบรรยากาศที่พรรคการเมืองมาร่วมการประชุมวันนี้ ถือว่าแต่ละพรรคมีความพร้อมที่จะเข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่กำลังก้าวสู่ปีที่ 10 จะมีการทำบุญพรรคในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ซึ่งในนามพรรคยังเชื่อมั่นว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศไว้ เพราะเชื่อมั่นในการแสดงเจตนารมณ์ชัดเจนที่จะเดินหน้าประเทศไปสู่การเลือกตั้ง และเชื่อว่าทุกฝ่ายจะช่วยกันไปสู่การเลือกตั้งตามโรดแมพที่วางไว้

โฆษกพรรค ภท.ยืนยันว่า พรรคจะเสนอชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคฯ เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยไม่มีแนวคิดจะเสนอนายกรัฐมนตรีคนนอก เช่น พล.อ.ประยุทธ์ แต่อย่างใด และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่มีพรรคการเมืองใดได้คะแนนเกินกึ่งหนึ่ง และคงเห็นบรรยากาศจะรวมกลุ่มพรรคการเมืองเพื่อจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนการเสนอนายกรัฐมนตรีคนในหรือคนนอกนั้นรัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้แล้ว ซึ่งอยากฝากให้ทุกฝ่ายช่วยกันสร้างบ้านเมือง และทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ด้วยการกลับสู่การเลือกตั้งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ