"ประวิตร" ไม่เชื่อเพื่อไทยชนะเลือกตั้งรอบหน้า เมิน"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"เคลื่อนไหวอยู่ญี่ปุ่น

ข่าวการเมือง Friday March 30, 2018 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฎตัวร่วมงานเปิดตัวหนังสือของนายฮาจิเมะ อิชิอิ อดีตรัฐมนตรีมหาดไทยญี่ปุ่น ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียวว่า เจ้าหน้าที่ต้องมีการติดตามตัวต่อไป ซึ่งจะแจ้งให้ทางการญี่ปุ่นทราบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 คน อยู่ระหว่างการขอลี้ภัยทางการเมือง แต่คดีความต่างๆ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางการเมือง

อย่างไรก็ดี ไม่ได้ประเมินว่าเป็นการส่งสัญญาณหรือเล่นเกมอะไรหรือไม่ ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้หวั่นไหวต่อการเคลื่อนไหวดังกล่าวนี้

ส่วนการที่นายทักษิณ ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ โดยแสดงความเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะพูดอย่างไรก็พูดได้ ส่วนที่นายทักษิณประเมินว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้ที่นั่งส.ส.ถึง 220-230 คน นั้น ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ ส่วนใครจะเชื่อก็เชื่อไป ทั้งนี้ ไม่เคยได้รับรายงานว่า คสช.มีการทำโพลล์ประเมินการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยเช่นกัน

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงการครอบครองแหวนเพชรและนาฬิกาหรู เมื่อวานนี้ (29 มี.ค.) พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าเป็นการขอยืมมาจากเพื่อนจริง หลังจากนี้ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการการพิจารณาของ ป.ป.ช. เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรหลังการแถลงของ ป.ป.ช. พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้นๆ ว่าไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะเป็นความจริง

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศมบ.) กระทรวงกลาโหม เตรียมพิจารณามาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีมาตรการให้รถบรรทุก 10 ล้อวิ่งในเส้นทางอ้อมไม่ให้เข้ามาวิ่งในเส้นทางหลัก เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะดำเนินการเสริมไปกับมาตรการต่างๆ เช่น การตั้งด่านตรวจ จุดบริการพักรถ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ