นายกฯ ตีกลับกฎหมายลูกเลือกตั้ง ส.ส.ให้ สนช.ส่งตีความตามขั้นตอน

ข่าวการเมือง Monday April 2, 2018 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เผยจะส่งร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กลับไปให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ดำเนินการตามขั้นตอน หลังมีสมาชิก สนช.เข้าชื่อยื่นต่อประธาน สนช.ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีมีนักการเมืองเรียกร้องให้ทบทวนคำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการ ส่วนการออกมาแสดงความคิดเห็นในช่วงนี้ ส่วนตัวไม่อยากไปตำหนิ เพราะความคิดบางเรื่องอาจจะหวังดีหรือไม่หวังดีบ้าง แต่ส่วนตัวอยากจะขอร้องว่า เมื่อทุกคนอยากเดินหน้าสู่การเลือกตั้งตามโรดแมพที่วางไวัก็ขออย่าพูดอะไรให้เกิดความเสียหาย หรือสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นมาก เพราะหากเกิดความวุ่นวาย รัฐบาลก็จะต้องรับผิดชอบและทำให้เกิดความสงบเรียบร้อย ซึ่งรัฐบาลนี้ยืนยันว่าอยากจะให้เกิดการเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์

หลังการเลือกตั้งแล้วส่วนตัวหวังอยากให้ประเทศชาติดีขึ้นมากกว่าที่เป็นอยู่ในเวลานี้ และอยากเห็นปัญหาต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นต้องได้รับการแก้ไข หากมองว่ารัฐบาลนี้ยังทำไม่ดี เมื่อนักการเมืองเข้ามาต้องทำได้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ทำให้กลับไปสู่ปัญหาเดิมๆ ดังนั้นต้องมาช่วยกันสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น เพราะหากจะโจมตีกันไป-มาย่อมไม่เกิดประโยชน์ และตนเองไม่ใช่ศัตรูกับนักการเมือง ซึ่งทุกคนเป็นคนไทย ต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองเกิดความมั่นคงมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ