"ประยุทธ์"ขอบคุณ"สมคิด"หนุนนั่งนายกฯ แต่ยังไม่ตอบรับ,นิสิตจุฬาชูป้ายรับ

ข่าวการเมือง Monday April 9, 2018 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ประกาศสนับสนุนนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอขอบคุณ แต่ยังไม่ทราบว่าจะตอบรับหรือไม่และจะต้องพิจารณาหลายอย่างพร้อมกัน

ส่วนกรณีที่จะการเลื่อนการพบปะระหว่าง คสช.และนักการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดตรงนั้นเลย แต่ขออย่าสนใจมาก พบกันเมื่อใดก็เมื่อนั้นหากมีความพร้อม เพราะจะพบเร็วหรือช้า อย่างไรก็ต้องพบกันอยู่ดี ซึ่งจะต้องพบก่อนจะมีการเลือกตั้งอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ"จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน" ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้น นิสิตจุฬาฯ 3 คนมาชูป้าย"ชาวจุฬาฯ รักลุงตู่ (เผด็จการ)" โดยขีดกากบาทที่คำว่าลุงตู่

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีได้มาเข้ามากันนักศึกษากลุ่มดังกล่าวและพยายามยื้อแย่งกระดาษข้อความดังกล่าว สุดท้ายก็มีการฉีกป้ายข้อความดังกล่าวออกไป ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับกลุ่มนิสิตและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า "ปล่อยเขาไปเถอะ อย่าทำร้ายเขาเลย หากเขาไม่เข้าใจก็ปล่อยไป" พร้อมกล่าวย้ำว่า ปล่อยเขาเถอะ ปล่อยเขาไป ไปเถอะนะ คนเก่ง เยี่ยม เก่งมาก หากประเทศเสียหายก็ออกมาด้วยนะ"ก่อนเดินขึ้นรถเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ