นายกฯ แต่งเพลงใหม่ "สู้เพื่อแผ่นดิน" บอกถึงความมุ่งมั่นทำให้บ้านเมืองดีขึ้น

ข่าวการเมือง Tuesday April 10, 2018 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวกับผู้ที่มารดน้ำขอพรในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561 ว่า สิ่งใดก็ตามที่ทำตลอด 1 ปีที่ผ่านมาถือเป็นความสำเร็จและความหวังของประชาชน ซึ่งต้องดูว่ามากหรือน้อยและต้องทำให้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ในโอกาสขึ้นปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ สิ่งที่ทุกคนคาดหวัง ประชาชนคาดหวังว่า ชีวิตจะขึ้นดี การงานดีขึ้น มีความเจริญก้าวหน้า ต้องลงมือทำเองไม่ใช่รอให้ใครมาช่วย ต้องทำเอง ทำเพื่อตัวเอง ครอบครัว และประชาชน เพื่อให้ประเทศมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้คำอวยพรที่มอบให้ตนเองนั้นกลับคืนไปร้อยเท่า ขอบารมีคุณพระศรีรัตนตรัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ประทานพรให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรง มีกำลังกายกำลังใจทำงานเพื่อตัวเองและประเทศชาติ

รายงานข่าว แจ้งว่า ในระหว่างพิธีรดน้ำขอพร เจ้าหน้าที่ได้เปิดเพลง"สู้เพื่อแผ่นดิน"ซึ่งเป็นเพลงที่นายกรัฐมนตรีแต่งขึ้นใหม่ มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการตั้งใจทำงานที่แม้เหนื่อย ถูกตำหนิ แต่จะอดทนทำเพื่อประเทศชาติเพื่อแผ่นดิน เพราะเชื่อว่าอนาคตจะต้องดีกว่าเดิม โดยบทเพลงดังกล่าวนับเป็นเพลงที่ 6 ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แต่งขึ้น โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงบทเพลงดังกล่าวว่า "อยากให้รู้ว่าเราตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ