เลขาฯสมช. เชื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุม 5 พ.ค.ไม่ทำอะไรนอกกรอบ ไม่หวั่นกลุ่มการเมืองผสมโรง

ข่าวการเมือง Tuesday May 1, 2018 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเตรียมเคลื่อนไหวในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ว่า เป็นแผนเดิมที่เขาจะจัดประชุมอยู่แล้ว อย่างที่มีคนบอกว่าเดือนพฤษภาคมเป็นเดือนแห่งการเมือง แต่เชื่อว่ากลุ่มดังกล่าวจะไม่ทำอะไรนอกกรอบของกฎหมายหรือสร้างความรุนแรง เพราะถือว่าเป็นการชุมนุมโดยทั่วไป

ส่วนจะมีแนวร่วมจากกลุ่มการเมืองหรือพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาใหม่ไปร่วมด้วยหรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ปลดล็อกให้พรรคการเมืองเคลื่อนไหวได้ ซึ่งอยู่ในภาวะที่จำกัดอยู่ หากปลดล็อกแล้วก็อาจมีการเคลื่อนไหวที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ตอนนี้ยังไม่มีข่าวว่า จะมีกลุ่มใดเข้ามาผสมโรง และเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมคงไม่ทำอะไรที่จะให้เกิดความรุนแรง เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และยังไม่ได้รับรายงานว่าจะมีการชุมนุมในพื้นที่ต่างจังหวัด

พล.อ.วัลลภ กล่าวถึงการเดินทางร่วมคณะของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมที่ไปปฏิบัติราชการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญของหน่วยงานความมั่นคงของสหรัฐฯ ว่า เป็นการไปปฏิบัติราชการเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยเฉพาะในเรื่องความมั่นคงที่ไทยและสหรัฐฯมีความร่วมมือกัน ซึ่งปัจจุบันเรื่องความมั่นคงนั้นจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือกับทุกประเทศ โดยได้พบกับหลายหน่วยงาน รวมถึงสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (CIA) ด้วย


แท็ก ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ