นายกฯ สั่งจับตาอดีต.ส.สเพื่อไทยเคลื่อนไหวบินพบ "ทักษิณ"-เตือนกลุ่มอยากเลือกตั้งอย่าสร้างปัญหา

ข่าวการเมือง Friday May 4, 2018 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ว่า คสช.กำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ ซึ่งตามกฎหมายความจริงไม่สามารถทำได้ ที่ผ่านมาหลายคนยังฉวยโอกาสเดินสายหาเสียงในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบปะประชาชนก็ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอยู่ โดยจะไม่มีการออกคำสั่ง คสช.ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะทุกคนต้องรู้ เนื่องจากมีคำสั่งเดิมที่ออกมาอยู่แล้ว ซึ่งทุกคนต้องรู้ปฎิบัติตาม และคำสั่งที่ออกมาเพียงแค่อยากให้ทุกอย่างสงบเรียบร้อยเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง แต่หากมีความขัดแย้งก่อนการเลือกตั้ง แล้วจะเลือกตั้งกันได้อย่างไร การออกคำสั่งต่างๆ ของตนเอง คือวัตถุประสงค์ต้องการให้บ้านเมืองเรียบร้อย

ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขออย่าทำผิดกฎหมาย เรื่องนี้ฝ่ายความมั่นคงดูแลอยู่ และเชื่อว่าจะไม่บานปลาย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากอยากเลือกตั้ง แต่มีการชุมนุมอยู่แบบนี้ก็ยิ่งไม่ได้เลือก ดังนั้นการจะเลือกตั้งหรือไม่ได้เลือกตั้งไม่ได้อยู่ที่ตนเอง แต่อยู่ที่กลุ่มคนเหล่านี้เอง เพราะการเลือกตั้งได้วางไว้แล้วในต้นปี 2562

"อย่ามีปัญหา อย่าทำผิดกฏหมาย ฝ่ายความมั่นคงเขาดูเรื่องนี้อยู่แล้ว ก็อย่าให้เขาสิ ขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ถ้าไม่อยากให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ถ้าไม่อยากเลือกตั้ง ยิ่งทำแบบนี้ก็ไม่ได้เลือก การที่ได้เลือกหรือไม่ได้เลือกไม่ได้อยู่ที่ผม แต่อยู่ที่คนเหล่านี้ เพราะรัฐบาลกำหนดไว้แล้วต้นปี 62 จบ เลิกพูดเรื่องเหล่านี้ พอแล้วเหนื่อย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ ครม.สัญจรที่ จ.บุรีรีมย์ ในวันที่ 7-8 พ.ค.นี้ ว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เป็นการลงพื้นที่ เหมือนจังหวัดอื่นๆ ไม่มีการสัญญากับใคร และไม่ได้ต้องการพบนักการเมืองแต่ไม่สามารถห้ามนักการเมืองมาพบได้ เพราะทั้งหมดคือประชาชนของประเทศที่รัฐบาลต้องไปพบทุกจังหวัด ส่วนที่นักการเมืองจะมาให้การต้อนรับก็ไม่สามารถที่จะห้ามได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ