นายกฯ ให้ คสช. ติดตามการประกาศจุดยืนพรรคอนาคตใหม่ขัดต่อกฎหมายหรือไม่

ข่าวการเมือง Monday May 28, 2018 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเปิดตัวและการประชุมจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ว่า ตนเองให้ความสนใจการเปิดตัวของพรรคอนาคตใหม่ เท่าๆกับพรรคการเมืองอื่น และเป็นหน้าที่ของ คสช. ที่จะติดตามว่าการประกาศท่าที และจุดยืนของพรรค ขัดต่อกฎหมาย หรือมีการให้ร้ายหรือไม่ เพราะเท่าที่ทราบ การประชุมของพรรคการเมืองอื่นๆที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีการออกมาพูดให้บุคคลอื่นเสียหาย ดังนั้น การที่พรรคอนาคตใหม่ ออกมาติติงหรือให้ร้าย มีความเหมาะสมหรือไม่ จะต้องไปพิจารณาตามข้อกฎหมาย

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความชัดเจนการกำหนดนัดหมายหารือร่วมกับพรรคการเมืองว่า เรื่องนี้จะมีความชัดเจน หลังร่างกฎหมายลูกที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง มีผลบังคับใช้แล้ว จึงขออย่ากังวล และทุกอย่างยังเป็นไปตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้

พร้อมกล่าวว่า การหารือร่วมกับพรรคการเมือง ไม่ได้เป็นการร่วมกำหนดวันเลือกตั้ง แต่เป็นเพียงการทำความเข้าใจร่วมกัน ว่าจะเดินหน้ากันอย่างไร เพื่อไม่ให้ฝ่ายใดได้เปรียบเสียเปรียบ โดยการกำหนดวันเลือกตั้ง ถือเป็นดุลยพินิจของรัฐบาล ทั้งนี้เห็นว่า หากเริ่มต้นอะไรต่างๆด้วยมาตรฐาน และมีความชัดเจน ก็น่าจะเกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ