"วิษณุ"เผยสภาพัฒน์เตรียมเสนอร่างยุทธศาสตร์ชาติให้ครม.พิจารณา 5 มิ.ย.นี้ หลังปรับแก้แล้ว

ข่าวการเมือง Friday June 1, 2018 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานว่า สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ เตรียมเสนอร่างยุทธศาสตร์ชาติเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ และเมื่อครม.เห็นชอบก็จะส่งให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาภายใน 1 เดือน ก่อนนำเข้าสู่ขั้นตอนการนำขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป

ก่อนหน้านี้ ร่างยุทธศาสตร์ชาติเคยเสนอครม.แล้วเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่มีหลายกระทรวงได้ตั้งข้อสังเกตในร่างยุทธศาตร์ชาติดังกล่าว ซึ่งที่ประชุมครม.ได้มอบหมายให้ สภาพัฒน์นำไปปรับแก้

"นายกรัฐมนตรีต้องการให้มีการปรับแก้ให้มีความคล่องตัวและยืดหยุ่น หรือนำไปใส่ไว้ในแผนแม่บทเพราะยุทธศาสตร์ชาตินั้น เป็นเหมือนยอดปิรามิด แผนรองจากนั้นคือแผนแม่บท หรือ master plan รองลองมาคือแผนปฏิบัติการ หรือ action plan...โดยหลังจากสภาพัฒน์ปรับแก้แล้ว ไม่จำเป็นต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการฯ อีก เพราะเป็นการปรับแก้เพียงเล็กน้อย สามารถนำเข้าสู่การพิจารณาของครม." นายวิษณุ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ