รองประธานสนช. พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ พบประชาชนตามวิถี "ไทยนิยม ยั่งยืน"

ข่าวการเมือง Saturday June 2, 2018 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่สอง พร้อมด้วยสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ จำนวนกว่า 40 คน ลงพื้นที่ตามโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชน ตามวิถี "ไทยนิยม ยั่งยืน" 4 จังหวัดภาคเหนือ ในวันนี้ (2 มิ.ย. 61) ได้แก่ จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดสุโขทัย จังหวัดแพร่ โดยได้ร่วมพบปะประชาชน ประกอบด้วย ทีมขับเคลื่อนโครงการ "ไทยนิยม ยั่งยืน" บุคลากรทางการศึกษา ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน สภาเด็กและเยาวชน กลุ่มสตรีจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 1,100 คน

โอกาสนี้ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวสรุปผลการดำเนินโครงการฯ ในภาพรวมของกระทรวงมหาดไทย จากนั้น เป็นการรายงานผลการดำเนินงานของ 4 จังหวัด ในด้านการจัดเวทีประชาคม ปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน โดยนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายชัชพงษ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นายฐานุพงศ์ เจริญสุรภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่

ทั้งนี้ จากการรับฟังปัญหาของประชาชน ได้มีการนำเสนอปัญหาในพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ การขาดเอกสารสิทธิ์ แหล่งน้ำ ทางระบายน้ำ อ่างเก็บน้ำ เสียงตามสายของหมู่บ้านชำรุดขาดการแก้ไข การใช้เน็ตประชารัฐที่ไม่เหมาะสม พร้อมทั้งเสนอความต้องการให้มีการสนับสนุนงบประมาณ ให้กับโครงการเศรษฐกิจฐานรากเพิ่มเติม ขอให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา ของบประมาณสนับสนุนด้านการศึกษา ฯลฯ

พร้อมกันนี้ นายพีระศักดิ์ พอจิต ได้ชี้แจงแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไขต่อไป ต่อจากนั้นในช่วงบ่ายคณะสมาชิก สนช. ทั้ง 11 คณะ ลงพื้นที่ ณ กลุ่มจังหวัดทั้ง 4 จังหวัด อาทิ คณะที่ 3 , 4 ลงพื้นที่โครงการ "ไทยนิยม ยั่งยืน" ที่อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ คณะที่ 5 , 6 , 7 พบเยาวชน กลุ่มสตรี บุคลากรทางการศึกษา และพบเยาวชน กลุ่มสตรี บุคลากรทางการศึกษา และภาคเอกชน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ