"วิษณุ" นัดหารือระดับคณะทำงานกฤษฎีกา-กกต-กรธ.ปมคำสั่งคสช. 53/2560 พรุ่งนี้ ก่อนคุยพรรคการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday June 13, 2018 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะนัดหารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แต่หากมากันไม่พร้อมอาจเลื่อนออกไป เพราะอยากให้ครบองค์ประชุม และอาจจะมีการหารือเรื่องไพรมารีโหวต และเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น แต่จะหารือถึงเรื่องที่ปัญหาสืบเนื่องจากคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 53/2560 และจาก พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง แต่ยังจะไม่มีพรรคการเมืองเข้าร่วม เพราะไม่ได้เชิญ และยังไม่ใช่เวทีพูดคุยกับพรรคการเมืองของแม่น้ำ 5 สาย แต่เป็นการหารือภายในระดับคณะทำงานในเรื่องทางเทคนิค และคิดว่าคงยังไม่ได้ข้อสรุปหลังการหารือเกิดขึ้น

"ไม่มี ไม่ได้ ไม่มีทางได้ จะให้ซี 7 มาสรุปยกเลิกไพรมารีโหวตอย่างนั้นหรือ" นายวิษณุ กล่าว

ส่วนจะมีหารือในเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ กกต.เสนอมาหรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ให้ กกต.เป็นคนพูด ใครอยากจะพูดเรื่องอะไรก็พูด กกต.อาจจะมาพูดเรื่องงบประมาณในการจัดการเลือกตั้ง 5.5 พันล้านบาทก็ได้ และยังไม่ทราบว่า ต้องมีการหารือหลายรอบหรือไม่

"ต่างคนต่างขนกันมาคนละกระบุง แล้วมาเทกระจาด แล้วช่วยกันจับปูใส่กระด้ง" นายวิษณุ กล่าว

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกรณี สนช.จะพิจารณาร่างยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปีในสัปดาห์นี้ ว่า ตนเองและนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ชี้แจง แต่คนที่ทำหน้าที่ชี้แจงหลักคือ ประธานการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติทั้ง 6 คณะ ที่จะลงรายละเอียดในเนื้อหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ