ครม.พิจารณาต่ออายุ VAT 7% อีก 1 ปี/งบงาน ICT-สาธารณูปโภคอาคารรัฐสภาใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday June 19, 2018 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประจำสัปดาห์ สำหรับวาระการประชุมวันนี้ กระทรวงการคลังจะเสนอที่ประชุมพิจารณาต่ออายุคงภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ออกไปอีก 1 ปี

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เสนอขออนุมัติงบประมาณที่ใช้ในโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ หลังไปพิจารณาปรับลดงบประมาณก่อนหน้านี้ ทั้งระบบสารสนเทศ(ไอซีที) เหลือ 3,000 ล้านบาท และระบบสาธารณูปโภค 587 ล้านบาท

นอกจากนี้ คาดว่าในการประชุมวันนี้นายกรัฐมนตรีจะมอบหมายงานให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ก่อนนำคณะออกเดินทางไปเยือนอังกฤษและฝรั่งเศส เพื่อนำเสนอข้อมูลและเชิญชวนนักลงทุนเข้ามาร่วมลงทุนในพื้นที่ระเบียบเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) โดยจะไปเยือนอังกฤษในวันที่ 20-22 มิ.ย.ซึ่งจะมีการหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ และ ในวันที่ 22-25 มิ.ย.จะเยือนฝรั่งเศสพร้อมเข้าหารือกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุม ครม.วันนี้ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อแสดงผลงาน Coding at School powered by Kidbright และโครงการโรงประลองต้นแบบทางวิศวกรรม (Fabrication Lab)

ขณะที่อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นำพลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุติดอยู่ภายในรถยนต์ที่เกิดไฟไหม้ เข้าพบนายกรัฐมนตรี และ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน"เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟ อาเซียนเทรดแฟร์ 2561"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ