นายกฯ คาดนัดหารือพรรคการเมืองครั้งต่อไป ก.ย.นี้ขอเวลาให้ คสช.พิจารณาข้อเสนอ

ข่าวการเมือง Wednesday June 27, 2018 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า จะนำข้อเสนอจากพรรคการเมืองต่างๆ รวมถึงเรื่องไพรมารีโหวตให้ทาง คสช.และรัฐบาลใช้เวลาในการพิจารณาต่อไป โดยยืนยันจะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น โปร่งใส ยุติธรรม และจะเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองได้มีเวลาหาเสียงได้อย่างเพียงพอ ส่วนการนัดหารือพรรคการเมืองครั้งต่อไปคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือน ก.ย.นี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงเวลานี้รัฐบาล และ คสช. พยายามดูแลให้สถานการณ์บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย แต่ไม่ใช่มุ่งแต่เรื่องการเมืองเพียงอย่างเดียว แต่ต้องบริหารประเทศเพื่อประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจ เพื่อการค้าและการลงทุนด้วย

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธชี้แจงเรื่องการเปิดตัวเข้าสู่การเมืองหรือไม่ในเดือน ก.ย.ตามที่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศไว้ กล่าวแต่เพียงว่า วันนี้ขอทำงานตามเวลาที่มีอยู่

"ผมไม่เข้าใจอะไรคือ เปิดตัว-ปิดตัว ผมไม่ทราบ วันนี้ขอทำงานตามเวลาที่มีอยู่...และจะหารือกับนักการเมืองอีกครั้งหนึ่ง ทุกอย่างมันนับหนึ่งได้ตอนนั้นเมื่อกฏหมายออกมาพร้อม เปิดตัว-ปิดตัวยังไม่พูดตอนนี้ ว่าจะเปิดอะไร ปิดอะไร ยังไม่รู้เหมือนกัน"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้ห้ามจำหน่ายนิตยสารไทม์ฉบับหน้าปกเป็นรูปของตนเอง โดยกล่าวว่า ตนเองยังจะคิดที่จะอุดหนุนสัก 10 ฉบับเพื่อมาเก็บไว้ และติงว่าถ่ายภาพไปกว่า 100 รูปแต่เลือกรูปที่ไม่หล่อ แต่ยอมรับเป็นความพยายามของสื่อรายดังกล่าวในการใช้ข้อความหวือหวาลงปกเพื่อสร้างหัวข้อในการนำเสนอให้น่าสนใจ ซึ่งส่วนตัวก็เข้าใจ ส่วนบทสัมภาษณ์จะเป็นอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสิน แต่ยืนยันว่าเข้ามาทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ