นายกฯ ยืนยันเป็นกลางทางการเมือง ปัดเอี่ยว"พรรคพลังประชารัฐ"

ข่าวการเมือง Tuesday July 3, 2018 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยกล่าวหาว่ารัฐบาลเอาเปรียบทางการเมือง และมีรองนายกรัฐมนตรีอยู่เบื้องหลังการดูด ส.ส.ให้เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐว่า จะมาโจมตีตนเองเรื่องอะไร พรรคพลังประชารัฐยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมอย่างเป็นทางการ มีเพียงการจองชื่อไว้เท่านั้น และเห็นว่าการพูดคุยต่างๆ ในขณะนี้มีเสรีภาพกันมากกันพอสมควร ซึ่งหลายฝ่ายก็ออกมาพูดและออกมาแสดงความคิดเห็นได้ เพราะหากไม่ทำให้เกิดความวุ่นวาย รัฐบาลก็ผ่อนผันให้ตามสถานการณ์ อย่ามองว่าจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบ เพราะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การดำเนินโครงการไทยนิยมยั่งยืน และพลังประชาชนรัฐของรัฐบาล ไม่ใช่โครงการที่จะทำให้ได้เปรียบทางการเมือง เพราะโครงการที่ลงไปต้องการช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ โดยที่ประชาชนเป็นคนกำหนดไม่ใช่รัฐบาลกำหนด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยในประเด็นดังกล่าวกับรองนายกรัฐมนตรี เพราะส่วนตัวไม่รู้ว่าพรรคไหนดำเนินการอย่างไร รู้แต่เพียงมีพรรคที่จดแจ้งชื่อ กกต.ถึง 79 พรรค ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็เป็นหนึ่งในนั้น ส่วนอนาคตในวันข้างหน้าพรรคนี้จะเป็นอย่างไร ยังมีเวลาอีกค่อยว่ากัน เพราะตอนนี้ยังคงทำงานอยู่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในอนาคตจะเห็นการเลือกตั้งที่ดีขึ้น เพราะทุกคนก็ตั้งความหวังเช่นนี้ เพราะทุกอย่างอยู่ที่แรงศรัทธาของทุกคน ถ้าสร้างความเชื่อมั่นและให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในวันนี้ก็จะได้รัฐบาลที่ดีในวันหน้า ซึ่งเปรียบได้กับการช่วยทีมหมูป่าที่ขึ้นอยู่กับแรงศรัทธาของทุกคน หากทุกคนมั่นใจปลอดภัยและเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยได้ก็สามารถช่วยได้ ดังนั้นก็คิดว่าการเมืองก็เช่นกัน ถ้าทุกคนทั้งนักการเมืองเก่าและใหม่มาร่วมมือกัน และไม่ว่าพรรคการเมืองใดจะเกิดขึ้น ขึ้นอยู่กับประชาชนจะเป็นคนตัดสิน

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า วันนี้รับฟังทุกพรรคที่ออกมาพูด ซึ่งตนเองจะอยู่ตรงกลางและไม่เข้าข้างใคร และส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ และตนเองสามารถพูดคุยได้กับทุกพรรค และให้เกียรติทุกคน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ