"สมคิด" ปัดเอี่ยวกลุ่มสามมิตร ยันถูกอ้างชื่อมากว่า 20 ปี รับเป็นเพื่อนทุกกลุ่มการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday July 5, 2018 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร แต่ยอมรับว่าเป็นเพื่อนกัน แต่มีโอกาสเจอกันน้อยมากและไม่ใช่เพื่อนแค่กลุ่มสามมิตร แต่ยังมีเพื่อนอีกจำนวนมาก เพราะวงการเมืองถือว่าเป็นเพื่อนกัน และไม่รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด เนื่องจากทำหน้าที่บริหารงานด้านเศรษฐกิจให้กับรัฐบาล

ส่วนการที่สื่อจะพาดหัวอย่างไรก็แล้วแต่จะดำเนินการ แต่ขออย่าชี้นำเรื่องการที่จะมารวมกัน พร้อมขอสื่ออย่ามาถามเรื่องการเมืองกับตนเอง เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นายสมคิด เชื่อว่า ทุกคนที่เคลื่อนไหวตามที่เป็นข่าวนี้ จะมองเห็นความสำคัญของประเทศชาติ ส่วนที่มีการมองว่า ชื่อตนเองถูกอ้างไปมีส่วนเกี่ยวข้องนั้น เห็นว่า ไม่ใช่เพียงช่วงนี้แต่ถูกอ้างมานาน กว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งวันนี้อย่ามองในเรื่องของการรวมกลุ่มการเมือง แต่การเมืองต้องเข้ามาทำให้ประเทศดีขึ้น และอย่าเอาการเมืองมาขัดแย้งกัน จึงอย่าโฟกัสเรื่องการรวมกลุ่มเพียงอย่างเดียว เพราะพรรคการเมืองดีทุกพรรค ขึ้นอยู่กับนโยบาย การที่ใครจะเลือกไปอยู่พรรคไหน ทุกพรรคมีสิทธิ์เลือก และต้องมองว่าพรรคนั้นมีความสามารถให้ทำงานเพื่อประเทศชาติได้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ