คลังชงครม.พิจารณากม.ภาษีลาภลอย/คมนาคม เสนอโครงการถไฟทางคู่ เส้นเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

ข่าวการเมือง Tuesday July 10, 2018 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุม โดยคาดว่าก่อนเข้าสู่วาระการประชุมจะได้มีการหารือถึงความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือกู้ภัยทีมนักฟุตบอลเยาวชน "หมูป่าอคาเดมี" ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย รวมทั้งความคืบหน้าในการกู้ภัยเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ รับทราบผลการลงพื้นที่ตรวจราชการของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 (อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร และศรีสะเกษ) เพื่อนำมาพิจารณาในการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ในครั้งต่อไป

ส่วนวาระ ครม.ที่สำคัญในวันนี้ กระทรวงการคลัง จะนำเสนอ ร่าง พ.ร.บ.ภาษีการได้รับประโยชน์จากการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของรัฐ พ.ศ. .... หรือภาษีลาภลอยให้ ครม.พิจารณา หลังจากเปิดรับฟังความเห็นจากผู้เกี่ยวข้องและสรุปความเห็นเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ หาก ครม.เห็นชอบจะมีการนำเสนอร่างกฎหมายให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาในรายละเอียด ก่อนส่งกลับเข้า ครม.และเสนอให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณา โดยคาดว่ากฎหมายลาภลอยจะมีผลบังคับใช้ได้ภายในปี 62

กระทรวงคมนาคม เสนอโครงการรถไฟทางคู่เส้นเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 326 กม. มูลค่าโครงการ 85,345.00 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ