สเปน พร้อมพัฒนาความร่วมมือด้านความมั่นคง-เศรษฐกิจ ขยายร่วมลงทุนในโครงการ EEC

ข่าวการเมือง Friday July 13, 2018 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เผยผลหารือภายหลังนายเอมิลิโอ เด มิเกล กาลาเบีย เอกอัครราชทูตสเปนประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม

โดยนายเอมิลิโอ กล่าวว่า สเปนและไทยมีความสัมพันธ์ความใกล้ชิดราบรื่นมาถึง 148 ปี โดยมีความยินดีและพร้อมที่จะพัฒนาความร่วมมือกับไทยในด้านต่างๆให้มากขึ้น ทั้งด้านการทหาร ด้านเศรษฐกิจ การขยายความร่วมมือด้านการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจด้านตะวันออก รวมทั้งสนับสนุนผลักดันให้มีข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างไทยและสหภาพยุโรป พร้อมทั้งขอให้ไทยพิจารณาจัดส่งนักเรียนทหารเข้ารับการศึกษาในโรงเรียนนายเรือสเปนอย่างต่อเนื่องทุกปี

ด้าน พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณสเปนที่พร้อมให้การสนับสนุนและพัฒนาความร่วมมือกับไทย โดยไทยตระหนักถึงศักยภาพของสเปน โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านพลังงานทดแทน ด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ รวมทั้งการส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการด้านประมงและการถ่ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยให้ไทยสามารถแก้ปัญหา IUU ได้อย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ไทยพร้อมแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงและระดับเจ้าหน้าที่ระหว่างกองทัพ รวมทั้งขยายความร่วมมือสู่การจัดทำบันทึกความเข้าใจระหว่างกัน เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ ให้ใกล้ชิดและแน่นแฟ้นมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ