"วิษณุ" ปัดจัด ครม.สัญจรหวังเดินสายดูด ส.ส.ส่วนเชิญนักการเมืองมาร่วมเป็นกระบวนการรับฟังความเห็น

ข่าวการเมือง Monday July 16, 2018 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การจัดการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.อุบลราชธานีในวันที่ 23-24 ก.ค.นี้ เป็นจังหวัดเป้าหมายที่กำหนดไว้ ไม่เกี่ยวกับการเดินสายดูด ส.ส.อย่างที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าพื้นที่ภาคอีสานเป็นฐานเสียงพรรคเพื่อไทยที่รัฐบาลต้องการจะไปดึงความนิยมนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า เดิมทีรัฐบาลตัดสินใจว่าจะลงพื้นที่ภาคเหนือ คือ จังหวัดเชียงรายและน่าน แต่เนื่องจากปัจจัยด้านความพร้อม จึงเปลี่ยนมาเป็นพื้นที่ภาคอีสาน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะไปจัด ครม.นอกสถานที่ที่จังหวัดเชียงรายในโอกาสหน้าหลังจากทุกอย่างมีความพร้อม

พร้อมระบุว่า ไม่ได้รับทราบข้อมูลว่ามีการประกาศเกณฑ์ประชาชนมาต้อนรับเพื่อหวังผลต่อการอนุมัติงบประมาณจังหวัด

นายวิษณุ กล่าวว่า การจัดประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ในการปฎิบัติหน้าที่ในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยจะติดตามความคืบหน้าและการแก้ไขปัญหาต่างๆ ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลในทุกยุคทุกสมัย รัฐบาลมีความตั้งใจตั้งแต่เข้ามาแล้วว่าจะลงพื้นที่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งในช่วง 2 ปีแรกมีการลงพื้นที่น้อยมากแต่ช่วงนี้มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ รวบรวมข้อมูลจากการลงพื้นที่ ครม.สัญจร ทุกครั้งของรัฐบาลว่ามีโครงการใดที่ได้อนุมัติและพื้นที่ เรื่องใดที่ไม่สามารถอนุมัติได้และเรื่องใดที่รอการอนุมัติ

สำหรับการลงพื้นที่แล้วมีการเชิญนักการเมืองไปร่วมด้วยนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นกระบวนการรับฟังความคิดเห็นอย่างหนึ่ง เพราะรัฐบาลตั้งใจจะรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย ขึ้นกับความเหมาะสม ไม่จำเป็นต้องทำเหมือนกันทุกพื้นที่ เพราะในจังหวัดขนาดใหญ่ หรือจังหวัดที่ผู้ว่าราชการจังหวัดที่เพิ่งย้ายไปดำรงตำแหน่งอาจจะรวบรวมข้อมูลของจังหวัดไม่ครบถ้วน ทางนักการเมืองจะสามารถนำเสนอในข้อมูลต่างๆ ที่สำคัญได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ