มท.1 ยันพบปะนักการเมืองท้องถิ่นในการประชุมครม.สัญจร ไร้ปมการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday July 17, 2018 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ ครม.สัญจรที่จังหวัดอุบลราชธานี และอำนาจเจริญในสัปดาห์หน้าว่า การลงพื้นที่ ครม.สัญจรเป็นเรื่องที่ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้กำหนดว่าจะลงพื้นที่ใด และลงพื้นที่เพื่อติดตามงานในเรื่องใด โดยรัฐมนตรีแต่ละคนจะติดตามงานในส่วนที่ตนเองรับผิดชอบ

ส่วนกรณีที่มีการเชิญนักการเมืองและผู้นำท้องถิ่นมาคุยกับนายกรัฐมนตรีนั้น ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้กำหนดถึงความเหมาะสม แต่ไม่มีเรื่องทางการเมือง เป็นการประชุมครบทุกภาคส่วนและร่วมแก้ปัญหาทั้งภาครัฐ ท้องถิ่น และภาคเอกชน และสภาอุตสาหกรรมการเกษตรใน 4 ส่วน และการรับฟังความเห็นของอดีตนักการเมืองและผู้นำท้องถิ่นเป็นการรับฟังในรูปแบบกว้างๆ ว่ามีข้อเสนอแนะในเรื่องใด โดยไม่ขอตอบในเรื่องการเมือง แต่ขอชี้แจงในเรื่องหลักการแทน

สำหรับการดำเนินงานโครงการไทยนิยมนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า อยู่ในขั้นตอนดำเนินการให้แล้วเสร็จในเดือนกันยายน ส่วนความต้องการของประชาชนก็คือเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน แหล่งน้ำ ถนน ส่วนจะมีโครงมาสานต่อจากโครงการไทยนิยมนั้นเป็นเรื่องของนโยบาย และต้องรอว่าคณะรัฐมนตรีจะมีข้อเสนออย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ