นายกฯ ยันประชุมครม.สัญจรอีสานเพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการตามนโยบายรัฐ ปัดหวังผลทางการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday July 17, 2018 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจราชการจังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดอุบลราชธานี และประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 23-24 ก.ค.นี้ เป็นการทำงานตามปกติ เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการต่างๆ ตามนโยบายของรัฐบาล ไม่ได้หวังผลทางการเมืองตามที่มีการกล่าวหา

"อย่ามองเป็นการเมือง เป็นการลงพื้นที่ไปติดตามงานโครงการไทยนิยมยั่งยืน เป็นความตั้งใจที่จะทำสิ่งดีๆ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ได้มุ่งหวังการเมือง ไม่อยากไปยุ่ง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการเยือนประเทศภูฏานว่า สัปดาห์นี้อยู่ในช่วงของการเตรียมตัวเดินทางไปยังประเทศภูฏานในวันที่ 19-20 ก.ค.นี้ ตามคำเชิญของประเทศภูฏาน ซึ่งทุกวันนี้ความร่วมมือกับต่างประเทศถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีในระดับที่น่าพึงพอใจ ในฐานะที่เป็นรัฐบาลแบบนี้ โดยได้รับการตอบรับทั้งในด้านการค้า การลงทุน และความร่วมมือหลายอย่าง สะท้อนศักยภาพและความสำคัญของไทยในทุกด้าน

พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ไปยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 21 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ในช่วงเช้าวันที่ 23 ก.ค. ก่อนเดินทางต่อไปยังศูนย์การเรียนรู้ผักอินทรีย์เมืองธรรมเกษตร ไร่ภูตะวัน ออร์แกนนิคฟาร์ม บ้านหนองเม็ก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์เรียนรู้ผักอินทรีย์เมืองธรรมเกษตร และเยี่ยมชมกระบวนการผลิตและการดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ "ไร่ภูตะวัน ออร์แกนนิคฟาร์ม"

จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์แพทย์แผนไทยพนา โดยจะรับฟังบรรยายสรุปเรื่องโครงการเมืองสมุนไพรอำนาจเจริญ และชมการดำเนินการการสร้างเครือข่ายผู้เพาะปลูกสมุนไพรในชุมชน การผลิตผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรหมอพื้นบ้าน (ภูมิปัญญาพื้นบ้าน) และการส่งเสริมการใช้สมุนไพรในการดูแลรักษาสุขภาพ

ส่วนในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี และคณะ จะเดินทางไปยังวัดหนองป่าพง ตำบลโน้นผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อกราบสักการะพระอัฐิธาตุของพระโพธิญาณเถร (ชา สุภทฺโท) พร้อมนมัสการเจ้าอาวาสวัดหนองป่าพงและพระลูกศิษย์หลวงพ่อชา ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเดินทางต่อไปยังสวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมชมการปลูกป่าในเมือง และพบประประชาชน พร้อมเป็นประธานสักขีพยานในการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 และนั่งรถเยี่ยมชมสวนป่าพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วนและสวนสัตว์อุบลราชธานี และในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดงานเทศกาลประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2561 "ฮีตศรัทธา ราชธานีแห่งเทียน" ณ ลานเทียน มณฑลพิธีทุ่งศรีเมือง

สำหรับวันที่ 24 ก.ค.ในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 (ราชธานีเจริญศรีโสธร: อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และจังหวัดยโสธร) ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ 5/2561

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม. อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปเยี่ยมชมแอ่งท่องเที่ยวชีทวน ตำบลชีทวน อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี และจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพมหานครในเย็นวันเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ