นายกฯ งดตอบโต้การเมือง ห่วงเพิ่มความขัดแย้ง ขอเน้นแก้ปัญหาให้ประชาชน

ข่าวการเมือง Tuesday July 31, 2018 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า ในช่วงนี้ตนจะไม่ตอบโต้ใดๆที่เกี่ยวกับทางการเมือง แต่จะเน้นการแก้ปัญหาประเทศชาติ พร้อมขอร่วมมือจากสื่อมวลชน ทั้งในเรื่องของการวิพากษ์วิจารณ์ หรือนำเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับตนเองมาตั้งคำถาม ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้ง หากตนเองเผลอตอบ หรือไม่ตั้งใจตอบ หรือมีอารมณ์หงุดหงิดก็จะกลายเป็นประเด็น

นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของใคร ที่มาบอกว่าจะช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพราะทุกคนจะต้องระมัดระวังในเรื่องของการใช้จ่ายงบประมาณ ตาม พ.ร.บ.การเงินการคลัง เพื่อไม่ให้เกิดการซ้ำซ้อนและเกิดประโยชน์มากที่สุด ดังนั้นขอเตือนฝ่ายการเมือง ในการใช้จ่ายงบประมาณในอนาคต ต้องเป็นไปตามกฎหมาย

"การเป็นรัฐบาลหรือเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้หมายความว่าเป็นบุคคลที่มีอำนาจสูงสุด แต่ทั้งหมดเป็นการแบกรับภาระหน้าที่ความรับผิดชอบ และจิตสำนึก ในการทำเพื่อประชาชน ซึ่งเป็นที่อยู่เหนือใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นตำแหน่งเหล่านี้เปรียบเสมือนการสวมหัวโขน เมื่อถอดออกก็คือประชาชน ที่ต้องมีความคิดและความเข้าใจเหมือนกับประชาชน จึงรู้ถึงปัญหาความเดือดร้อน เช่น กลุ่มเกษตรกร ที่จะต้องหาแนวทางมาดูแลและช่วยเหลือ" นายกฯ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ