เลือกตั้ง'50: มือมืดปาระเบิดศูนย์ พปช./รถ"อภิสิทธิ์"เสยท้าย 6 ล้อ

ข่าวการเมือง Tuesday December 18, 2007 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คนร้ายก่อเหตุปาระเบิดควันและทิ้งระเบิดน้อยหน่าหน้าศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชาชน สาขาลาดพร้าว เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานน่าจะเป็นเพียงแค่ต้องการข่มขู่หรือสร้างสถานการณ์เท่านั้น 
"น่าจะเป็นเพียงการข่มขู่หรือสร้างสถานการณ์เท่านั้น" พล.ต.ต.วิทยา โกสิยะสถิต รอง ผบช.น.กล่าวหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ได้รับแจ้งว่า พบระเบิดบริเวณหน้าศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชาชน สาขาลาดพร้าว โดยพบระเบิด 2 ลูกในที่เกิดเหตุ ลูกแรกเป็นระเบิดควันสีเขียว ส่วนลูกที่สองเป็นระเบิดน้อยหน่าพันด้วยผ้าเทปที่คนร้ายทำตกขณะหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
จ.ส.ต.อนุชา ทับสี ผบ.หมู่ ป.สน.โชคชัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุพบชายต้องสงสัย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดบริเวณดังกล่าวแล้วปาวัตถุต้องสงสัยเข้าไปที่บริเวณหน้าที่ทำการศูนย์ประสานงานฯ จึงพยายามเข้าไปจับกุมแต่คว้าได้เพียงคอเสื้อเท่านั้น ก่อนที่คนร้ายจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้
ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนตัวชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อที่ จ.สระบุรีเมื่อคืนนี้ ขณะเดินทางกลับจากช่วยลูกพรรคปราศรัยหาเสียงที่ จ.นครราชสีมา โดยนายอภิสิทธิ์และคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังเกิดเหตุนายอภิสิทธิ์ได้ลงจากรถมาดูเหตุการณ์แล้วเห็นว่าไม่มีอะไรรุนแรง จึงได้นั่งรถตู้ของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคฯ ที่ขับตามหลังมากลับเข้ากรุงเทพฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ