เลือกตั้ง'50: "อภิสิทธิ์"ประกาศพร้อมนำทีมเศรษฐกิจรัฐบาลชุดใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday December 18, 2007 18:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่า นายกรัฐมนตรีคือหัวหน้าเศรษฐกิจที่จะเป็นผู้นำทีมแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและกล้าตัดสินใจ ไม่จำเป็นต้องโยนภาระให้กระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง พร้อมไม่หวั่นการกล่าวหาทางการเมืองในช่วงหาเสียงขณะนี้ 
"วันนี้คนที่จะต้องขับเคลื่อนแก้ไขเศรษฐกิจคือนายกรัฐมนตรี นายกฯคือหัวหน้าทีม วันนี้เรื่องเศรษฐกิจมันใหญ่เกินกว่าที่กระทรวงใดกระทรวงหนึ่งจะดูแล ไม่ใช่กระทรวงคลัง ไม่ใช่กระทรวงพาณิชย์ ไม่ใช่กระทรวงอุตสาหกรรม คุณต้องการคนที่เป็นผู้นำที่สามารถบอกได้ว่าประเทศไทยจะเดินไปทางไหน จะเอาอย่างไรกับการค้าเสรี จะทำอย่างไรกับการเป็นส่วนหนึ่งในโลกาภิวัฒน์ จะเอาอย่างไรกับการพัฒนาเทคโนโลยี การพัฒนาคน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน นายกรัฐมนตรีต้องตัดสินใจ"นายอภิสิทธิ์ กล่าวผ่านรายการโทรทัศน์
นายอภิสิทธิ์ กล่าวยืนยันว่า บุคลากรในพรรคประชาธิปัตย์ขณะนี้พร้อมที่จะผลักดันวาระประชาชนให้เป็นจริง จึงต้องใช้คนวัยทำงานเข้ามาเตรียมลุยงานหนัก ต้องพร้อมที่เผชิญกับปัญหาอุปสรรคต่างๆ
นายอภิสิทธิ์ กล่าววว่ายังไม่เคยคิดถึงเรื่องการวางตัวรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็นกระแสข่าวที่ว่าจะแต่งตั้ง พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงมาเป็นรัฐมนตรีชุดใหม่ รวมทั้งการวางตัวผู้มาดำรงตำแหน่งรมว.คลัง หรือแม้แต่ก.ศึกษาธิการ เพราะพรรคฯมีผู้สมัคร ส.ส. รวมทั้งผู้ที่ไม่ได้สมัคร ส.ส. เป็นคณะทำงานที่ผลักดันเรื่องนโยบายเศรษฐกิจอยู่แล้ว และพร้อมสำหรับทำงานทุกตำแหน่ง
"ไม่มีหรอกครับ ผมไม่รู้ว่าวันนี้ใครเป็นนอมินีใคร แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เป็นนอมินีของใคร ประชาธิปัตย์จะเป็นไปตามเสียงสิทธิที่ประชาชนให้มา"นายอภิสิทธิ์ กล่าว
ทั้งนี้ เขากล่าวว่าไม่หนักใจ เพราะรู้ว่าตนเองมีความคิดอุดมการณ์ จิตใจและการกระทำอย่างไร แม้จะมีการกล่าวหากันหรือ สร้างประเด็นทางการเมือง เขามั่นใจว่าประชาชนรู้ ดังนั้น การเมืองอยู่ในกรอบในระบบ มีคนที่ซื่อสัตย์ มีประชาธิปไตย ควรให้ประชาชนมีส่วนร่วม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ