ครม.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงหลายตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Tuesday August 14, 2018 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธานการประชุมตามปกติ สำหรับวาระพิจารณาที่น่าสนใจ ได้แก่ หลายกระทรวงจะเสนอรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงแทนตำแหน่งที่เกษียนอายุราชการ ทั้งตำแหน่งปลัดกระทรวง และ ผู้บริหาร อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงพาณิชย์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ทางกระทรวงมหาดไทย และศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต จะรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด ทั้งภาคอีสาน, ภาคใต้ รวมไปถึงสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มายังพื้นที่จังหวัดนครนายก ซึ่งที่ประชุมจะได้รับทราบ และหารือถึงการเตรียมการอพยพประชาชน รวมถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการประชุม ครม. กระทรวงต่างๆ นำคณะบุคคลเข้าพบนายกรัฐมนตรี เช่น นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรมจะนำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานนิทรรศการปฏิบัติการถ้ำหลวง : วาระแห่งโลก

นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ เนื่องในโอกาสที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลกรายการ Norway Cup 2018 ได้สำเร็จ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ "เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้และความมั่นคงในชีวิต"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ