นายกฯ แจงปรับ"ประวิตร"พ้นบอร์ด คตช. ปัดโยงปมนาฬิกา แต่เกลี่ยงานให้"ฉัตรชัย" รับผิดชอบแทน

ข่าวการเมือง Thursday August 16, 2018 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชี้แจงกรณีใช้อำนาจมาตรา 44 แต่งตั้งคณะกรรมการต่อต้านทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ชุดใหม่ แต่ไม่มีชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นที่ปรึกษาฯ เหมือนเดิมนั้นว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการที่ พล.อ.ประวิตร ถูกตรวจสอบเรื่องการครอบครองนาฬิกาหรู โดยไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่เป็นการแบ่งงานที่ พล.อ.ประวิตร รับผิดชอบอยู่ให้น้อยลง เพราะ พล.อ.ประวิตร รับผิดชอบงานมากกว่า 50 คณะ เพื่อทำให้ พล.อ.ประวิตร มีเวลาไปประชุมคณะกรรมการอื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะที่ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ยังไม่มีงานรับผิดชอบในส่วนนี้ ตนเองจึงมอบหมายให้ พล.อ.ฉัตรชัย เข้ามาดูแลงานแทน

"เรื่องนี้ไม่มีปัญหาอย่างอื่น ไม่เกี่ยวกับการปรับภาพลักษณ์รัฐบาล ขอสื่ออย่าไปคิดอย่างอื่น ส่วนเรื่องนาฬิกาและการเมืองนั้นไม่เกี่ยวข้อง ผมไม่ได้ให้ความสนใจ เพราะเรื่องของการตรวจสอบเป็นหน้าที่ของหน่วยงานใดรับผิดชอบก็ทำไป ผลจะออกมาอย่างไร ผมเองไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ได้ตั้งคำถามกลับไปยังสื่อว่า ทำไมสื่อไม่ตั้งข้อสังเกตุกับนายต่อตระกูล ยมนาค อนุกรรมการใน คตช.ซึ่งเป็นคนทำหนังสือเรียกร้องให้ตนเองปลด พล.อ.ประวิตร ออกจากการเป็นที่ปรึกษา คตช.บ้าง เพราะนายต่อตระกูลยังคงทำหน้าที่เดิมอยู่ ดังนั้นจึงเห็นได้ว่า ตนเองไม่ได้ปรับโครงสร้างใหม่เพราะเหตุผลเหล่านี้ ขอให้สื่อเข้าใจและอย่าหาเรื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ