ครม.สัญจร พิจารณาแนวทางพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษ-ระบบโลจิสติกส์ภาคใต้, งบอาคารรัฐสภาใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday August 21, 2018 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ จ.ชุมพร โดยก่อนการประชุมครม. นายกฯ เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (กรอ.)กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี และสงขลา) และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล)

สำหรับการประชุม ครม.มีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจ ดังนี้ กระทรวงการคลัง เสนอร่าง พ.ร.บ.การจัดประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอให้ที่ประชุมครม.พิจารณา "ออย์ปาล์ม ซิตี้" หรือเมืองยางพาราในพื้นที่ภาคใต้อย่างเป็นรูปธรรม

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการเตรียมการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ

กระทรวงคมนาคม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขอและการออกใบอนุญาตขับรถ การขอต่ออายุและการอนุญาตให้ต่ออายุใบอนุญาตขับรถ

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสภาพัฒน์ เสนอแนวทางการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคใต้(เอสอีซี)โดยเบื้องต้นมี 2 พื้นที่ ที่มีศักยภาพสูงที่จะช่วยดึงเศรษฐกิจของทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ประกอบด้วยพื้นที่แรก คือ จ.ชุมพร และระนอง

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการพิจารณาโครงการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ สร้างท่าเทียบรือเอนกประสงค์เป็นแลนด์บริดจ์ อ่าวไทย - อันดามัน เชื่อมท่าเรือชุมพร - ระนอง ในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมกับระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และการก่อสร้างถนนและระบบราง เชื่อมต่อกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคอ่าวเบงกอล

รวมทั้งจะเสนอ ครม.พิจารณาอนุมัติโครงการพัฒนาท่าอากาศยาน ได้แก่ ท่าอากาศยานกระบี่, ท่าอากาศยานระนอง และท่าอากาศยานตรัง ตลอดจนการพิจารณาส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านโครงการไทยแลนด์ริเวียร่า ถนนเลียบชายฝั่งอ่าวไทย

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เสนอขออนุมัติงบประมาณสาธารณูปโภคสาธารณูปการ และงานระบบประกอบอาคาร และภายนอกอาคาร และค่าใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร งานจ้างที่ปรึกษาและผู้ควบคุมงานก่อสร้าง สำหรับงานนอกสัญญาหลัก โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เสนอร่าง พ.ร.ฎ.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในตำแหน่งสำคัญ ในส่วนปลัดกระทรวงคมนาคม และปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์คนใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ