ครม.สัญจร อนุมัติแต่งตั้ง ปลัดกระทรวงเกษตรฯ-ปลัดกระทรวงคมนาคม-ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม

ข่าวการเมือง Tuesday August 21, 2018 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ที่จังหวัดชุมพร อนุมัติให้มีการแต่งตั้งและโยกย้ายข้าราชการระดับสูงหลายกระทรวง ดังนี้ แต่งตั้ง นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมการข้าว ให้เป็นปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.61 เป็นต้นไป เพื่อทดแทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ

รวมทั้งแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงสังกัดกระทรวงคมนาคม 9 ราย ได้แก่ นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร เป็นปลัดกระทรวงคมนาคม, นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้เป็นผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร, นางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้เป็นอธิบดีกรมท่าอากาศยาน, นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า ให้เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง, นายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวง ให้เป็นอธิบดีกรมเจ้าท่า, นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง ให้เป็นรองปลัดกระทรวง, นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้เป็นอธิบดีกรมทางหลวง , นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวง ให้เป็นอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และ นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ให้เป็นรองปลัดกระทรวง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.61 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ได้แต่งตั้ง นางสุกานดา วรเชษฐบัญชา ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.61 เป็นต้นไป

พร้อมแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข 10 ราย ประกอบด้วย นายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ให้เป็นอธิบดีกรมสุขภาพจิต, นายมรุต จิรเศรษฐสิริ รองปลัดกระทรวง ให้เป็นอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก, นางพรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวง ให้เป็นอธิบดีกรมอนามัย, นายโอภาส การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวง ให้เป็นอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้เป็นอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

นายธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ รองปลัดกระทรวง ให้เป็นเลขาธิการอาหารและยา, นายศุภกิจ ศิริลักษณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้เป็นรองปลัดกระทรวง, นายพิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้เป็นรองปลัดกระทรวง, นายประพนธ์ ตั้งศรีเกียรตกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้เป็นรองปลัดกระทรวง และนายไพศาล ดั่นคุ้ม ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้เป็นรองปลัดกระทรวง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.61 เป็นต้นไป เพื่อทดแทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ