(เพิ่มเติม) นายกฯ ยันกรอบเวลาเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 ย้ำกำหนดหารือพรรคการเมือง ก.ย. นี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 21, 2018 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันว่า กรอบเวลาการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า ยังคงเป็นวันที่ 24 ก.พ.62 ขณะที่กำหนดการนัดหารือร่วมกับพรรคการเมืองยังคงเป็นช่วงเดือน ก.ย.นี้ โดยคาดว่าจะมีการหารือเพื่อปลดล็อคพรรคการเมือง เพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สามารถทำงานได้สะดวกขึ้น

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การเลือกตั้งทั่วไป ยังเป็นไปตามกรอบที่วางไว้ คือ วันที่ 24 ก.พ. 62 โดยจะไม่มีการเลื่อนวันเลือกตั้งเร็วขึ้น แต่หากมีเหตุทำให้เลื่อนออกไป ก็จะต้องมีการพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง

"ผมยังยืนยันว่า เรายังกำหนดเลือกตั้งเดือนก.พ.ไปก่อนให้ได้ตามนั้น ผมยังไม่พูดถึงเลื่อนไม่เลื่อน ถ้ามันทำไม่ได้ก็ว่ากันอีกที ถ้าทำได้ก็ต้องทำเดือนก.พ.เป็นเรื่องของกกต. ปัจจัยทำให้ขยับเลือกตั้งเร็วขึ้นไม่มี ก็ 24 ก.พ.ตามนั้นก่อน"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นอกจากนี้ ภายในเดือนก.ย.นี้ จะเปิดหารือร่วมกับพรรคการเมือง เป็นรอบที่ 2 และจะมีการคลายล็อคในบางประเด็น เพื่อให้กกต.สามารถทำงานได้

พร้อมระบุว่า ไม่ให้ความสนใจ กรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว เพราะไม่ต้องการขยายความให้เกิดความวุ่นวาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ