นายกฯ ประชุม คสช.คลายล็อกให้พรรคการเมือง/ครม.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ

ข่าวการเมือง Tuesday August 28, 2018 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธานการประชุม คสช. ซึ่งคาดว่าจะมีการพิจารณาคลายล็อคให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมได้ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เสนอแนวทาง 6 ข้อให้เลขาธิการ คสช.แล้ว ประกอบด้วย 1.พรรคการเมืองจัดประชุมใหญ่ เพื่อรับสมัครสมาชิกเพิ่มเติมได้ 2.ให้ความเห็นเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งได้ 3.สามารถดำเนินการเกี่ยวกับไพรมารีโหวตได้ 4.ตั้งกรรมการเพื่อสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ 5.ติดต่อประสานงานกับสมาชิกได้ และ 6.การแก้ไขข้อบังคับพรรคการเมือง ให้สามารถเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้สามารถจัดประชุมใหญ่ได้

จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะเสนอรายชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ของแต่ละกระทรวง

กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างพ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่น 6 ฉบับ

นอกจากนี้ ที่ประชุมครม. จะติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ รวมถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนการเตรียมการบริหารจัดการน้ำ เพื่อเตรียมรับมือกับฝนที่จะตกตามฤดูกาลในช่วงเดือนก.ย.-ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ