มหาดไทย เสนอครม.พิจารณากม.เลือกตั้งท้องถิ่น 6 ฉบับ-ติดตามสถานการณ์น้ำทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday September 4, 2018 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธานการประชุมตามปกติ โดยคาดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้รายงานสถานการณ์น้ำ เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางการรับมือในพื้นที่เสี่ยง ตลอดจนการบรรเทาผลกระทบในพื้นที่ที่ยังคงเป็นพื้นที่ประสบภัยรวม 8 จังหวัด

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรียังจะได้ร่วมกันประเมินสถานการณ์น้ำที่ยังคงได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุเบบินคา รวม 8 จังหวัด เพื่อกำหนดแนวทางช่วยเหลือ และบรรเทาผลกระทบ ตลอดจนร่วมกันประเมินเพื่อเตรียมการรับมือภาวะน้ำในแม่น้ำสำคัญหลายสาย โดยเฉพาะแม่น้ำโขง ที่กำลังเพิ่มระดับสูงขึ้น ทั้งจากปริมาณฝน และการระบายน้ำของประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับมีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจวันนี้ ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น 6 ฉบับ เข้าสู่การพิจารณา ประกอบด้วย พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น ,พ.ร.บ.องค์การบริหารส่วนตำบล ,พ.ร.บ.องค์การบริหารส่วนจังหวัด ,พ.ร.บ.เทศบาล ,พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการ กทม. และ พ.ร.บ.การบริหารราชการเมืองพัทยา ก่อนจะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้ความเห็นชอบต่อไป โดยมีรายงานว่า ร่าง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการ กทม. ไม่ได้มีการตัดสมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร (สข.) แต่อย่างใด

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอขอความเห็นชอบโครงการแก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพ้ฒนาเกษตรกร ลูกหนี้ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เช่น การขยายเวลาการเป็นหนี้ผิดนัดชำระ เพื่อสิทธิ์ในการจัดการหนี้เดิมและการจัดสรรงบฯเพื่อชดเชยให้ ธ.ก.ส. ที่ลดหนี้ให้เกษตรกร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ