นายกฯ เผยดีใจได้กลับมาลพบุรีอีกครั้ง ยืนยันลงพื้นที่ไม่ได้หวังผลทางการเมือง ชี้เป็นรัฐบาลต้องไปได้ทุกที่

ข่าวการเมือง Friday September 7, 2018 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดลพบุรี โดยจุดแรกพบปะกับประชาชนที่พระนารายณ์ราชนิเวศ หรือ วังนารายณ์ พร้อมกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่กลับมาลพบุรีอีกครั้ง เพราะเคยอาศัยและเรียนอยู่ที่นี่กับพ่อแม่ ยังจำภาพความทรงจำที่เคยเที่ยวเล่นในจุดต่างๆได้ ที่นี่จึงเปรียบเป็นบ้านอีกหลังของตนเอง

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การเดินทางมาวันนี้ไม่ได้มาเรื่องการเมือง แต่มาติดตามการทำงานของรัฐบาลเหมือนทุกพื้นที่ ไม่มีเลือกจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง และย้ำว่า สิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ คือการขับเคลื่อนประเทศไปสู่เศรษฐกิจ 4.0 ซึ่งทุกพื้นที่ต้องเดินหน้าไปพร้อมกัน ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ประยุกต์กับการเกษตร นอกจากนี้ยังเร่งพัฒนาระบบขนส่งโลจิสติกส์ให้เชื่อมโยงสร้างการพัฒนา กระจายไปทุกพื้นที่ เพราะรัฐบาลจะต้องพัฒนาทุกพื้นที่อย่างเท่าเทียม การเป็นรัฐบาลต้องไปได้ทุกที่ ไม่ใช่ไปเฉพาะพื้นที่ที่รักตนเอง หากเกลียดก็ต้องยิ่งไปหา เพื่อทำความเข้าใจและนำนโยบายไปเสนอให้ และยืนยันว่าแผนยุทธศาสตร์ ไม่ใช่การต่อท่ออำนาจ แต่เป็นการทำงานเพื่อให้ประเทศหลุดพ้นจากประเทศที่มีรายได้ปานกลาง

นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนระมัดระวังเรื่องการสร้างความบิดเบือนในโลกโซเซียล ดังนั้นทุกคนต้องมีหลักคิดที่ถูกต้อง เพื่อสามารถรับข้อมูลที่เหมาะสม และไม่ทำให้เกิดความขัดแย้ง และยืนยันรัฐบาลนี้ไม่ปล่อยให้เกิดการทุจริต หากมีการทุจริตก็ต้องมีการตรวจสอบ โดยรัฐบาลนี้กระจายงบประมาณพัฒนาในทุกภาคและจังหวัดให้ได้งบประมาณมากที่สุด เนื่องจากรัฐบาลนี้ไม่ได้คำนึงถึงพื้นที่ว่าเป็นฐานเสียงหรือไม่ เพราะรัฐบาลนี้เปรียบทุกจังหวัดคือพรรคของรัฐบาล ดังนั้นจึงต้องดูแล และตลอด 10 ปีที่ผ่านมาสูญเสียประชาธิปไตย เพราะมีแต่ขนคนไปทะเลาะเบาะแว้งกัน พร้อมขอคำสัญญาจากชาวลพบุรี อย่าทำให้การเมืองทำให้ประเทศถอยหลัง ต้องเลือกคนดี ที่สำคัญหลังจากนี้จะต้องมีการดูทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน และต้องไม่แบ่งแยกว่าประเทศไทยเป็นภาคเหนือ กลาง ใต้ หากเป็นเช่นนั้นก็เปรียบเสมือนร่างกายที่ขาดเส้นเลือดใหญ่ที่นานไปก็ทำให้ร่างกายอ่อนแอ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมวัฒนธรรมการท่องเที่ยวเมืองลพบุรี ท่ามกลางคนเมืองลพบุรีแต่งกายชุดไทยย้อนยุคมาให้การต้อนรับ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังเดินทางไปที่เทศบาลตำบลเขาพระงาม เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการบ้านสุขภาวะผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้สูงอายุ และชมการใช้นวัตกรรมในการบริหารจัดการผู้ป่วย และศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุแบบครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ