"วิษณุ" ขู่เลื่อนเลือกตั้งออกไป หากระยะเวลาหาเสียง 70 วันไม่พอ

ข่าวการเมือง Friday September 7, 2018 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า ระยะเวลาหาเสียง 70 วันน้อยเกินไปนั้นว่า ระยะเวลาหาเสียงเลือกตั้งอย่างน้อย 60 วันถือว่าเหมาะสม เมื่อปลดล็อคในเดือนธันวาคม จะมีเวลาหาเสียงอย่างน้อยก็ 60 วันแต่หากพรรคการเมืองเกรงว่า เวลาหาเสียงไม่พอก็สามารถเลื่อนการเลือกตั้งออกไปตามกรอบที่กำหนดไว้ 150 วันได้ เพราะไม่มีทางที่จะเลื่อนการเลือกตั้งให้เร็วขึ้น

เมื่อมีการปลดล็อคคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 53/2560 เมื่อใด และรอให้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรเสียก่อน ก็สามารถเข้าสู่ช่วงเวลาหาเสียงได้ ซึ่งในพระราชกฤษฎีกาจะมีการกำหนดว่าเลือกตั้งวันไหน รับสมัครวันใด ก็สามารถเริ่มหาเสียงได้ไม่ว่าจะเป็นการปิดโปสเตอร์ ขึ้นเวทีปราศรัย หรือแม้กระทั่งจะส่งไลน์ก็สามารถทำได้หมด

"ถ้าไม่พองั้นก็เอา 150 วันไปเลือก 5 พ.ค. จะเอาอย่างนั้นหรือ...ผมเคยบอกว่า สั้นไปก็ไม่ดียาวไปก็ไม่ดี อย่างน้อยครั้งนี้ 60 วัน เมื่อเราปลดล็อคในเดือนธันวาคม ครึ่งเดือนของธันวาคมบวกเต็มเดือนมกราคม บวก 24 วันเดือนกุมภาพันธ์ อย่างน้อยมันก็ 60 วัน ถ้าไม่ชอบวันที่ 24 ก็เลื่อนออกไป เพราะมันไม่เลื่อนเข้ามาให้เร็วกว่านั้นอยู่แล้ว"นายวิษณุ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ