ซูเปอร์โพล เผยคนส่วนใหญ่หนุนคลายล็อคพรรคการเมืองแต่ห่วงขัดแย้งช่วงเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Sunday September 16, 2018 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยประชาชนส่วนใหญ่ 85.1% เห็นด้วยกรณีที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 แก้ไขคำสั่งเดิมเพื่อคลายล็อคให้พรรคการเมืองเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ขณะที่ประชาชนอีก 14.9% ไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว

โดยประชาชนกลุ่มที่จะใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกส่วนใหญ่ 84.9% กับกลุ่มที่เคยใช้สิทธิเลือกตั้งมาแล้วส่วนใหญ่ 86.6% มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าเห็นด้วยที่มีการคลายล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม

ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ 76.2% ระบุถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งว่าควรเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่ 23.8% ระบุควรเร่งรีบจัดการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่ 69.3% มองภาพการเมืองวันนี้ว่าเป็นการแย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์ของนักการเมือง ขณะที่ 30.7% มองภาพการเมืองวันนี้ว่าเป็นการช่วยกันแก้ไขความขัดแย้งและความเดือดร้อนของประชาชน แต่ประชาชนส่วนใหญ่ 67.4% ยังคงกังวลต่อความขัดแย้งรุนแรงบานปลายช่วงเลือกตั้ง ขณะที่ 32.6% ไม่กังวล

ทั้งนี้ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล ได้สำรวจความคิดเห็นเรื่อง คลายล็อคพรรคการเมือง จากประชาชนทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,014 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 15-16 กันยายนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ