"ประวิตร" ลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ สั่งฝ่ายมั่นคงทำงานเชิงรุกป้องกันปราบปรามยาเสพติด-ผู้มีอิทธิพล-หนี้นอกระบบ

ข่าวการเมือง Monday September 17, 2018 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เดินทางไปตรวจราชการและมอบนโยบายการปฏิบัติงานกับส่วนราชการต่างๆ ในพื้นที่กลุ่มภาคเหนือตอนล่าง ณ ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวชื่นชมและเป็นกำลังใจกับทุกส่วนราชการที่สนับสนุนขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐบาลต่อเนื่องกันมา โดยเน้นย้ำขอให้ฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจในทุกอำเภอและจังหวัด พยายามทำงานหนักร่วมกันให้มากขึ้น เพื่อเป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน ด้วยการประคองเสถียรภาพความมั่นคงและรักษาบรรยากาศความสงบเรียบร้อยของสังคมให้ต่อเนื่องกันไปถึงหลังการเลือกตั้งทั่วไป โดยให้ความสำคัญกับงานเชิงรุก ทั้งด้านข่าวและด้านการป้องปราม พร้อมกันนี้ขอให้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาประสิทธิภาพของศูนย์ดำรงธรรม โดยนำข้อมูลที่ได้รับมาวิเคราะห์ กำหนดเป็นนโยบายและเร่งสนองตอบโดยใช้กลไกส่วนราชการในพื้นที่ขับเคลื่อนแก้ปัญหาให้เกิดผลเป็นรูปธรรมและตรงกับความต้องการของประชาชน ทั้งนี้จำเป็นต้องสร้างความเข้าใจและดึงประชาชนในพื้นที่ เข้ามามีส่วนร่วมในทุกมิติงานให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ รองนายกฯ ยังได้ย้ำขอให้เร่งขับเคลื่อนงานตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการแก้ปัญหายาเสพติด ทั้งการสกัดกั้นในพื้นที่ชายแดนและเส้นทางลำเลียง รวมทั้งการปราบปรามในพื้นที่ชุมชนเมือง การแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นในกลุ่มมือปืนรับจ้างและอาวุธสงครามที่เป็นเหตุความรุนแรงในพื้นที่ รวมทั้งกลุ่มอิทธิพลและนายทุนบุกรุกป่าที่ยังคงปรากฎพฤติการณ์ทำลายทรัพยากรธรรมชาติและเอารัดเอาเปรียบสังคมเพื่อให้ทุกคนมีเสรีภาพและสามารถใช้สิทธิอันชอบธรรมในการประกอบสัมมาชีพได้อย่างเสมอภาค เท่าเทียมและมีความปลอดภัย นอกจากนั้นขอให้เตรียมความพร้อมของแผนรองรับปัญหาภัยพิบัติในแต่ละพื้นที่ และให้รณรงค์รักษาวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและการสูญเสียในพื้นที่ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

พร้อมกันนี้ ขอให้ทุกส่วนราชการถือเป็นหน้าที่ต้องร่วมกันลงไปช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและครอบครัวที่ชีวิตยังติดพันและจมอยู่กับปัญหาหนี้นอกระบบ โดยไม่ปล่อยให้ถูกโดดเดี่ยวโดยร่วมกันเร่งสำรวจและขับเคลื่อนแก้ปัญหา ทั้งการไกล่เกลี่ยและการบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นควบคู่กันไปกับนายทุนฉ้อโกง ที่เอาเปรียบข่มขู่ประชาชน โดยพยายามช่วยเหลือนำคืนทรัพย์สินและโฉนดที่ดินทำกินกลับมาให้ได้ พร้อมทั้งขอให้มีกลไกติดตามดูแล เสริมความเข้มแข็งและพัฒนาทักษะอาชีพให้ทุกคนสามารถกลับมายืนเข้มแข็งอย่างพอเพียงให้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ