นายกฯ ยังไม่ประกาศจุดยืนทางการเมือง-ไม่ปรับคำสั่งคลายล็อคพรรคการเมือง ให้หาเสียงได้หลัง 16 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday September 18, 2018 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงจุดยืนอนาคตทางการเมืองของตนเองว่า จะตัดสินใจเอง ซึ่งไม่มีความจำเป็นที่ต้องพูดตอนนี้

"มาสนใจอะไรกับผม ที่ผมบอกว่าหลัง พ.ร.บ.ออกมา หลังจากนี้ถึงปีหน้าก็หลังหมด ผมจะพูดเมื่อไหร่ก็เรื่องของผม ผมตัดสินใจเอง เรื่องอะไรผมจะออกมาให้โดนด่าตั้งแต่วันนี้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนเรื่องการคลายล็อคให้ทำกิจกรรมการทางการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าได้ดำเนินการให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว.และการเลือกตั้ง ส.ส.ที่กำหนดให้บังคับใช้หลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา 90 วัน ซึ่งจะตรงกับวันที่ 16 ธันวาคมนี้ หลังจากนั้นก็จะปลดล็อคให้ดำเนินการหาเสียง แต่ในช่วงนี้ขอความร่วมมือทำบ้านเมืองให้สงบก่อน

สำหรับระยะเวลาในการหาเสียงนั้น ส่วนตัวมองว่ามีเวลาที่เพียงพอ ไม่เห็นจะยาก เพียงแค่พรรคการเมืองต้องมีเจตนาที่ต้องทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข ไม่ใช่เอาเวลาไปกล่าวโจมตีกัน ซึ่งหากทำเช่นนั้นบ้านเมืองจะไม่ได้ประโยชน์ เมื่อเห็นว่ามีเวลามีน้อยก็ควรเอาเวลาไปกำหนดนโยบายเพื่อให้สังคมยอมรับ ซึ่งเชื่อว่าสิ่งดีๆ มีอยู่แล้ว

"การคลายล็อคในครั้งนี้ถือว่าเพียงพอแล้ว ซึ่งใครที่มองว่าไม่พอเอาไว้เป็นรัฐบาล ค่อยไปกำหนดเวลาเอาเอง...ถ้าผมเป็นนักการเมือง ผมว่าที่ออกมาแล้ว ผมว่าผมทำได้ ไม่เห็นจะยากเย็นอะไรเลย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนการนัดหารือกับนักการเมืองอีกครั้งนั้น ยังไม่ได้กำหนดวัน โดยนายรัฐมนตรี ระบุว่า ถึงเวลาแล้วจะพิจารณาเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ